2021-04-17 20:49:12

Lech Wałęsa đang tìm việc làm qua Internet. Cựu tổng thống Ba Lan kỳ vọng tài chính.

16.04.2021

Cựu tổng thống Lech Wałęsa đang tìm việc làm

Lech Wałęsa đang tìm việc làm - Marek Kaczmar, cộng sự của cựu tổng thống, xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với polsatnews.pl. Thông báo của Wałęsa xuất hiện trên cổng thông tin hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của những người trên 50 tuổi. "Tôi muốn chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình", ông viết. Đối với mỗi lần muốn có cuộc gặp với cựu lãnh đạo của " Công đoàn Đoàn kết", bạn phải trả tối thiểu 20.000 PLN( 5000 EUR - ND).

Vào tháng 3 năm ngoái, cựu tổng thống thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với "Super Express" rằng, tình hình tài chính của ông hiện nay đang gặp khó khăn do đại dịch coronavirus.

“Tôi đã lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi. Đáng lẽ tôi phải bay đến Ý, Đức, Mỹ và những nơi khác, nhưng thật không may, tất cả đều lỡ hết ... Và giờ đây tôi đang phá sản đây. Bởi vì tôi chỉ nhận được 6.000 PLN (khoảng 1500 EUR-ND) tiền lương hưu, trong khi đó người vợ phải chi 7.000 PLN cho hàng tháng” - cựu tổng thống nói.

Wałęsa nói rằng:”Bây giờ tôi phải kiếm tiền để nuôi bản thân và vợ. Rốt cuộc, tôi sẽ không làm miễn phí nữa, tôi đã làm miễn phí trước năm 1989 rồi. Hiện tôi có một gia đình lớn, nhiều cháu và đông con. Tôi muốn giúp đỡ chúng nó, còn có lựa chọn nào khác không? Gia đình chúng tôi đang bị nhiều áp lực lớn.”

Tôi đang phá sản”

“Năm nay sẽ không ai nhận được quà từ tôi, vì tôi đang phá sản. Trước đây tôi đi đây đó để kiếm thêm được tiền, đối với tôi lúc đó là đủ. Giờ thì hết rồi, không còn tiền nữa . Đã có lúc tôi có được chúng, nhưng tôi đã phân phát hết. Tôi đã cho hết và bây giờ chỉ còn túi rỗng thôi “- Ông nói.

Tuy nhiên cựu tổng thống không có ý định chờ đợi tiền từ trên trời rơi xuống mà tự mình giải quyết vấn đề, ông quyết định tìm việc trên Internet.

Nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm và diễn giả tài ba”

Wałęsa đã đăng quảng cáo của mình trên cổng thông tin flexi.pl, dành cho những người trên 50 tuổi đang đi tìm việc làm.

Cựu tổng thống tự quảng cáo mình là "một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm và nhà hùng biện tài ba”.

"Một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm, diễn giả vĩ đại, người đoạt giải Nobel Hòa bình, Tổng thống Cộng hòa Ba Lan 1990-1995, đồng sáng lập và chủ tịch đầu tiên của Công đoàn Đoàn kết, sẽ tiến hành các cuộc họp và đào tạo với ban lãnh đạo các công ty, chấp nhận lời mời tham gia các cuộc họp để khuyến khích hoạt động trong công ty và trong các gia đình, có khuyến mại bổ sung: có thể chụp hình chung, cho chữ ký “- chúng tôi đọc được trong thông báo.

Ít nhất 20.000 PLN (khoảng 5000 euro- ND

Wałęsa nhấn mạnh rằng, ông muốn "chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình".

“Mặc dù tôi có lương hưu Tổng thống, tôi cũng cảm thấy rằng tôi muốn chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng tên tuổi của đất nước Ba Lan với thế giới. Tôi đã từng gặp các nguyên thủ quốc gia, các vị vua, Giáo hoàng, tôi sẽ rất vui khi được chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình với các công ty Ba Lan, tôi sẽ tham gia quảng bá cho họ ra thế giới để xây dựng giá trị thực của nền kinh tế Ba Lan "- Ông đã viết.

Trong thông báo, cựu tổng thống đã công bố những kỳ vọng về tài chính của mình: Một cuộc họp kéo dài 1-2 giờ với cựu lãnh đạo của “ Công đoàn Đoàn kết" chi phí tối thiểu sẽ là 20.000 PLN. Tuy nhiên, Wałęsa lưu ý rằng: "giá cả chúng ta sẽ còn thống nhất”.

Người dịch: Nguyễn Thanh Hà 

Nguồn: https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2021-04-16/lech-walesa-szuka-pracy-przez-internet-byly-prezydent-podal-oczekiwania-finansowe/?ref=slider

Sửa lần cuối 2021-04-17 18:54:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook