2018-02-01 06:45:31

Nội dung chính trong các cuộc giao ban ngày 26 và 31/1/2018 giữa Hiệp hội Wólka Center và KAS.

Ngày 26/1 và 31/1 tại ASG lần lượt diễn ra hai cuộc họp giao ban giữa Hiệp hội Wólka Center và đại diện KAS, trong đó cuộc họp sau có sự tham gia của ông Vụ trưởng vụ phòng chống tội phạm kinh tế Piotr Dziedzic cùng ông Tadeusz Senda vụ phó Vụ Hải Quan.

Chủ đề chính được hai bên thảo luận liên quan tới việc hợp thức hóa lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp vùng Wólka Kosowska. Hai bên cùng thống nhất về việc để có một Wólka Kosowska hoạt động đúng pháp luật chuyển đổi từ giai đoạn trước với những sai phạm cần phải tạo được một điểm bắt đầu đúng với luật pháp.

Để tạo điều kiện cho khởi điểm này, sau nhiều trao đổi, cùng tìm kiếm giải pháp phía KAS và bộ tài chính đã thống nhất các doanh nghiệp sẽ gửi lên bộ tài chính văn bản gọi là "Interpretacja Indywidualna" (tạm dịch là "giải thích riêng lẻ"). Văn bản này đã được luật sư của Hiệp hội soạn thảo, sẽ có tư vấn cho các doanh nghiệp cụ thể.

Wólka Kosowska ( Ảnh minh họa).

Trong văn bản trên các doanh nghiệp trình bày lý do sở hữu một lượng hàng tồn kho không sổ sách, và đề nghị giải pháp với bộ tài chính cách giải quyết là xin đóng thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT) và thuế giá trị gia tăng (VAT) phù hợp với luật định. Sau khi văn bản trên được bộ tài chính phê duyệt, các doanh nghiệp sẽ nộp bản kiểm kê kho vào thời điểm 31/12/2017 lên các sở thuế theo khu vực và thực hiện các nghĩa vụ thuế. Interpretacja Indywidualna của Bộ tài chính là hình thức giải thích cách hiểu các luật về nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp đối với trường hợp như đã mô tả và là phương thức để tránh các giải nghĩa luật thuế bất lợi cho doanh nghiệp của cơ quan quản lý thuế địa phương.

Ngoài vấn đề hợp thức hóa hàng hóa, hai bên trao đổi về những vấn đề đã được thực hiện. Phía KAS bày tỏ sự lo ngại là vẫn liên tục phát hiện được những trường hợp bán hàng không hóa đơn. KAS khẳng định sẽ cho một khoảng thời gian ngắn nữa, nhưng sau đó sẽ tăng cường biện pháp kiểm tra, đồng thời sẽ tăng mức độ xử lý sai phạm, những doanh nghiệp cố tình thực hiện những sai phạm sẽ phải đối diện không chỉ với những phiếu phạt mà biện pháp tiếp tới là sẽ kiểm tra và nếu pháp hiện nhiều sai phạm thì có thể tiến hành tạm giữ hàng hóa phục vụ việc thanh toán tiền phạt.

KAS khẳng định đang và sẽ tiến hành kiểm tra những khu vực có cách kinh doanh tương tự như Wólka Kosowska.

Ông Tadeusz Senda đại diện cho bộ tài chính thông báo về kế hoạch phối hợp với các cảng biển của Ba Lan tại Gdansk và Szczecin cùng với các Agencja Celna ( dịch vụ HQ ) xây dựng chính sách thống nhất cũng như có các cuộc hội thảo với các doanh nghiệp vùng Wólka Kosowska nhằm quảng bá cho việc nhập khẩu hàng hóa tại các cảng biển tại Ba Lan.

Hiệp hội WKC cũng đã kiến nghị để bên chính quyền chuẩn bị các tài liệu thông báo tới bà con về chủ đề này, cũng như kiến nghị Bộ tài chính có nghiên cứu cụ thể về các mức giá tối thiểu, cũng như những việc giảm thiểu các thủ tục hành chính để việc nhập khẩu ở BL được thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Hai bên thống nhất cuộc gặp gỡ tiếp theo diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 2 sẽ được tổ chức với toàn thể bà con giống như cuộc gặp hồi tháng 12/2017.

Tại cuộc gặp gỡ đó KAS và Bộ tài chính sẽ chính thức thông báo với bà con về giải pháp được đưa ra về việc hợp thức hóa hàng hóa, cũng như Bộ tài chính muốn quảng bá về việc nhập khẩu trực tiếp vào cảng biển Ba Lan.

Hiệp hội Wólka Center sẽ có một cuộc hội thảo với bà con trong thời gian tới đây cũng chính về vấn đề này.

Rất mong nhận được sự phản hồi của bà con qua trang báo QV.

Hiệp hội cảm ơn bà con cộng đồng đã phối hợp để thực hiện các yêu cầu của KAS tuy nhiên sự thay đổi của WK chỉ có thể thực hiện được nếu như ý thức thực hiện được thấm nhuần tới từng doanh nghiệp. Phía nhà nước phải nhìn thấy sự thay đổi đó bằng những con số, nghĩa là nghĩa vụ đóng thuế phải được thể hiện trong thời gian gần. Nếu những con số đó không có gì thay đổi so với thời gian trước đây thì mọi thỏa thuận với chính quyền cũng sẽ chỉ có ý nghĩa tạm thời.

Wólka Kosowska 01-2-2018

Hiệp hội Wólka Center

Sửa lần cuối 2018-02-01 07:01:43

Bình luận

Bình luận qua Facebook