2018-08-16 18:34:33

Đoàn lưu học sinh khóa 1968 gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày đến Ba Lan học tập (1968-2018)

Chủ nhật ngày 12 tháng 8 năm 2018, tại khu văn hóa ẩm thực Sen – Tây Hồ đã diễn ra cuộc gặp mặt của các cựu sinh viên khóa 1968 kỷ niệm 50 năm ngày đến Ba Lan học tập.

Được biết từ hơn một năm nay, Ban liên lạc khóa 1968 đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện này thông qua việc kết nối, lên danh sách anh chị em Đoàn Lưu học sinh khóa 1968 hiện đang sinh sống trên mọi miền của Tổ Quốc.

Tiếp đến là xây dựng nội dung các hoạt động liên quan trong đó có việc tổ chức đoàn trở lại thăm Ba Lan sau 50 năm xa cách. Với quyết tâm của Ban Liên lạc và sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, trong tháng 6 và tháng 7 năm 2018 vừa qua gần 30 anh chị em đã có chuyến thăm lại Ba Lan, thăm lại mái Trường xưa với nhiều cảm xúc.

Đến dự buổi gặp mặt có gần 150 anh chị em Đoàn Lưu học sinh khóa 1968 cùng các chị, các anh, các cháu là dâu, rể, con cháu của họ, trong đó có nhiều người sau 50 năm mới gặp lại với sự xúc động, bồi hồi… Tham dự buổi gặp mặt còn có các anh chị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Ngài Wojciech Gerwel, nguyên Tham tán Thương mại vừa trở lại Việt Nam nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam cùng các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan cũng đã có mặt tại sự kiện này.

Tại buổi gặp mặt trong không khí xúc động, mọi người chăm chú lắng nghe Ông Phạm Khôi Nguyên, Trưởng ban liên lạc khóa 1968 đồng thời là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt nam – Ba Lan ôn lại quá trình lên đường đến đất nước Ba Lan học tập và những kỷ niệm không thể quên của đời sinh viên trong những năm tháng học tập tại đất nước Ba Lan tươi đẹp, thân ái và mến khách. Ông cũng bày tỏ tình cảm biết ơn vô hạn của nhiều thế hệ anh chị em Cựu sinh viên Việt Nam đối với sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Ba Lan đã giành cho nhân dân Việt Nam đặc biệt là đã đào tạo cho Việt Nam đội ngũ cán bộ KHKT trong giai đoạn chiến tranh giải phóng dân tộc. Tiếp đến anh Trịnh Đức Chinh, anh Đặng Văn Sơn đã chia sẻ thêm về những ngày tập trung, hành trình đến đất nước Ba Lan và những hồi ức về những năm thánh học tập tại Ba Lan.

Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan đã phát biểu với những tình cảm trân trọng đối với các hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và các Ban Liên lạc Cựu sinh viên đã làm sâu sắc thêm và góp phần vun dắp tình hữu nghị truyền thống và phát triển sự hợp tác giữa hai dân tộc Ba Lan và Việt Nam. Ngài Đại sứ chân thành chúc Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan có nhiều hoạt động phong phú trong giai đoạn mới, chúc các Cựu sinh viên khóa 1968 và gia đình của họ, những người có mặt tại buổi gặp mặt hạnh phúc, sức khỏe và với tình cảm thân thiết Ngài đã đến từng bàn tiệc nâng cốc chúc “ Sto lat “ đến mọi người.

Mọi người lưu luyến chia tay với hy vọng sẽ còn có dịp gặp lại những lần sau tại các lễ kỷ niệm của các khóa tiếp theo nhân dịp tròn 50 năm ngày đến Ba Lan học tập./.

Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt

*

*


Tin, ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2018-08-16 16:05:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook