2024-06-07 15:27:04

NHỮNG HỘI VIÊN DANH DỰ ĐẦU TIÊN CỦA HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN


NHỮNG HỘI VIÊN DANH DỰ ĐẦU TIÊN CỦA HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN

Vừa qua, Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã công nhận ba Hội viên Danh dự đầu tiên của Hội, gồm: bà Marta Foryś-Żurek, ông Nguyễn Văn Thái và ông Nguyễn Ngọc Thành.

Bà Marta Foryś-Żurek

Sinh năm 1976. Cử nhân Kinh tế. 

Giám đốc Trung tâm các vấn đề quốc tế của Học Viện AGH Kraków. 

Từ năm 2007 đã tổ chức hoạt động của AGH hợp tác với các đối tác Việt Nam, như ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Bình Dương, ĐHBK Hà Nội, ĐHCNg Hà Nội, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Đã tạo điều kiện cho nhiều cán bộ Việt Nam sang AGH trao đổi theo chương trình của Là người có cảm tình với Việt Nam, bà Marta Marta Foryś-Żurek đã nhiều lần sang thăm Việt Nam và tham dự nhiều hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. AGH và Erasmus+ (EU).

Ông Nguyễn Văn Thái. 

Sinh năm 1945. Tiến sĩ khoa học. 

Cựu LHS Việt Nam tại Ba Lan khóa 1964. 

Là một trong số những người sáng lập và từng là Chủ tịch hai khóa đầu tiên của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan. Hội viên Hội nhà văn Việt Nam. Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2013.

Ngày 01 tháng Tư năm 2024 tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã tổ chức buổi gặp mặt và trao Quyết định của BCH TW Hội công nhận Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Thái là Hội viên Danh dự của Hội.

Là “dân” kỹ thuật nhưng yêu thích văn học, TSKH Nguyễn Văn Thái là một trong những dịch giả hàng đầu hiện nay của mảng văn học kinh điển và đương đại Ba Lan. Trong số các tác phẩm văn học Ba Lan đã được ông dịch sang tiếng Việt có “Chàng Tadeush” của Adam Mickiewicz, “Nông dân” của Władysław Reymont (giải Nobel văn học năm 1925), “Bieguni, những người không ngừng chuyển động” của nữ nhà văn Olga Tokarczuk (giải Nobel văn học năm 2018).

Ông Nguyễn Ngọc Thành. 

Sinh năm 1963. Giáo sư, Tiến sĩ khoa học. 

Cựu LHS Việt Nam tại Ba Lan khóa 1980. Hiện là Giáo sư của trường ĐHBK Wrocław , Trưởng Bộ môn Tin học Ứng dụng. Giáo sư cấp Quốc gia của Ba Lan và Giáo sư cấp Quốc gia của Việt Nam. Thành viên Hội đồng Giáo sư cấp Quốc gia của Ba Lan, thành viên Ủy ban Tin học của Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan (PAN).

GS. Nguyễn Ngọc Thành cùng phu nhân chụp ảnh với Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Nguyễn Thế Thảo và một số ủy viên Ban Chấp hành Hội, tại lễ kỷ niệm 232 năm (1791-2023) ngày Hiến pháp Ba Lan trong khuôn viên Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội.

GS. Nguyễn Ngọc Thành thuyết trình tại buổi tọa đàm “Trí tuệ nhân tạo – lich sử phát triển và hệ quả” do Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cùng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức.

GS. Nguyễn Ngọc Thành chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.


Bài, ảnh: Hồ Chí Hưng, Từ Đức Hòa 

(Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan).

Sửa lần cuối 2024-06-07 13:28:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook