2014-09-08 17:50:47

Cộng đồng Việt Nam tại Nga vui Trung thu

Không tổ chức thật linh đình với rước đèn, múa Sư tử, múa Lân… nhưng các em vẫn có cuộc vui đúng đêm Trung Thu của người Việt.

Cộng đồng người Việt Nam tại vùng Viễn Đông của LB Nga, đặc biệt là ở hai tỉnh Primorie và Khabarovsk có khoảng 4.000 người đang học tập, sinh sống và làm ăn từ hàng chục năm nay và hiện nay thế hệ con em được sinh ra và lớn lên ở đây cũng khá đông. Để con em mình cũng được hiểu về những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, Tết Trung Thu đã được không ít nhóm cộng đồng ở các tỉnh, thành phố thuộc vùng Viễn Đông tổ chức với nhiều hình thức khác nhau.


Dẫu không tổ chức thật linh đình với rước đèn, múa Sư tử, múa Lân… nhưng cuộc vui đúng đêm Trung Thu của trẻ em thuộc mấy khu chung cư có đông người Việt sinh sống ở gần nhau trong thành phố Khabarovsk đã diễn ra rất sôi nổi, tươi vui trong một khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ được trang trí rực rỡ ánh sáng và sắc màu.

Đại diện BCH Hội Người Việt tại Khabarovsk cùng đông đảo các bậc phụ huynh, các đại biểu thuộc các đoàn thể, doanh nghiệp trong khu vực đã tới chung vui cùng các con, cháu và trao tặng những món quà ý nghĩa. Trong tiếng nhạc của những bài hát quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam, những em bé được bố mẹ bế ẵm hoặc dắt tay đã cùng hòa giọng hát vang và đi vòng quanh bàn cỗ Trung Thu với đủ bánh nướng, bánh dẻo, và các loại hoa quả cùng bánh gato.


Cũng như vậy, ở thành phố Vladivostoc, Trung thu cho các cháu thiếu nhi cũng được các doanh nghiệp, hội đoàn rất quan tâm. Mặc dù không thể tổ chức được một lễ hội múa hát  “trông trăng” Trung thu, nhưng Ban Lãnh đạo Trung tâm Thương mại Sportivnaia đã mời các gia đình đưa con em mình tới Trung tâm và phát quà, bánh Trung thu cho từng cháu nhỏ...

Dẫu cuộc sống mưu sinh của bà con cộng đồng Việt Nam ở vùng Viễn Đông còn không ít khó khăn, nhưng sự đoàn kết và việc Ban lãnh đạo của cộng đồng quan tâm đến đời sống tinh thần của bà con vào những dịp lễ, tết của dân tộc như thế này đã góp phần làm cho bà con thêm gắn bó với nhau trong tình đồng hương và cùng hướng về Tổ quốc./.

Điệp Anh, Đoan Hải/VOV (từ Khabarovsk, LB Nga)

Sửa lần cuối 2014-09-08 15:48:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook