2014-10-08 19:59:25

Làm thân con gái...


Con thân yêu, hết nửa đời người, mẹ đã đi qua những trải nghiệm và có thời gian chiêm nghiệm, rất nhiều điều mẹ muốn nói với con. Mong đó là hành trang tốt cho cuộc sống của con sau này.

Là thân con gái, con đừng tin vào bất cứ giáo điều nào, quy chuẩn nào cản trở quyền sống hạnh phúc của con. Đạo lý, giáo điều là do con người tạo ra, nhưng nếu nó đã trở nên cũ kỹ và không còn phù hợp, không còn phục vụ được cho mục đích tốt đẹp của con người, vì con người, thì đừng ép mình phải theo con ạ. Con chỉ có một cuộc đời thôi, sống sao cho cuộc đời ấy trọn vẹn, ý nghĩa con nhé.

Là thân con gái, con càng phải biết yêu thương, quý trọng thân thể mình. Đừng hủy hoại nó vì bất cứ lý do gì. Hình hài con là do bố mẹ cho, chắt chiu từ máu thịt và cả những khốn khó, vất vả và nước mắt để xây đắp, đừng phí hoài sức khỏe, thậm chí tính mạng của mình vì người khác, đặc biệt là những người không thật lòng yêu thương con.

Tình yêu đích thực luôn tồn tại, nhưng con hãy thực tế, không có tình yêu đẹp như trong cổ tích. Đừng tuyệt đối tin tưởng và phó mặc số phận mình cho người đàn ông hết lòng săn đón, theo đuổi, chiều chuộng con. Đàn ông là giống loài hay đổi thay. Có được con rồi, thái độ anh ta sẽ khác. Hãy đặt niềm tin vào người đàn ông chân thành, ngay từ đầu đã không ra sức chiều chuộng, chịu đựng con, thậm chí biết can gián con và hướng con tới những điều tốt đẹp.

Tình đầu luôn khó quên con ạ. Sẽ có lúc con vùi mình thổn thức vì mối tình yêu dấu đã rời xa, tưởng như có thể chết đi được. Nhưng con biết không, phụ nữ sẽ quên ngay người đàn ông đã đi qua khi có người khác đến trong đời. Chỉ có đàn ông mới phải vấn vương tình đầu. Ngay cả khi anh ta rời xa con rồi, hãy sống sao cho người đàn ông ấy không thể quên con được.

Nấu ăn, thêu thùa, may vá… con đều nên biết, dù mỗi thứ một ít, con ạ. Không phải vì xã hội coi đó là chuẩn mực, mà đơn giản vì biết những kỹ năng ấy luôn tốt cho con. Con không thể sống sót nếu không biết tự mình tạo ra thức ăn cho mình, con có thể nghèo nhưng không thể mặc áo rách. Mọi kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, chớ có bỏ qua, chớ có coi thường, cho dù bây giờ bố mẹ có thể có điều kiện và đang hết lòng chăm lo con.

Tình bạn của phụ nữ luôn rắc rối. Đám bạn gái mà con đang thân thiết có thể nói với con rất nhiều lời hoa mỹ, nhấn mạnh đến tỉ lần rằng họ rất yêu con, luôn hết lòng vì con hay trân trọng tình bạn thân thiết mà con và họ đang có... Nhưng so với đàn ông, tình bạn của phụ nữ lại kém bền. Cho nên hãy tìm cho mình một người bạn khác giới, không phải người yêu, nhưng cực kỳ thân thiết và tin tưởng. Hiếm có tình bạn giữa đàn ông và đàn bà, nhưng một khi đã tồn tại - rất quý giá!

Sau cùng, bất cứ khi nào con vấp ngã, đừng quên gia đình. Gia đình là nơi chốn bình yên nhất để con quay về. Dù có lúc con tưởng như cả thế giới đang quay lại với mình, bố mẹ vẫn yêu con, vô điều kiện.

Theo HA (Dân Trí)

Sửa lần cuối 2014-10-08 18:01:44

Bình luận

Bình luận qua Facebook