2014-11-05 18:15:28

Đàn ông Việt không khéo sẽ ế vợ!


Đấy không phải chuyện đùa, mà chuyện nghiêm túc 100%. Đã đến lúc cánh mày râu cần nhìn nhận lại mình nếu không muốn tương lai ế chỏng chơ, không thể kiếm được vợ. Phụ nữ càng ngày càng trở nên quý hiếm, họ ý thức được giá trị bản thân, chẳng dại gì mà chịu cho các ông làm mình làm mẩy nữa.

\

Nguy cơ ế vợ của đàn ông là rất cao nếu không biết trân trọng phụ nữ.


Cái nguy cơ ế của đàn ông Việt trong tương lai thứ nhất bắt nguồn từ tâm lý sính con trai đến mù quáng của các gia đình Việt. Bất chấp báo đài tuyên truyền, bất chấp các chính sách của nhà nước nhằm ngăn chặn mất cân bằng giới tính, các gia đình Việt bằng cách này hay cách khác, vẫn tìm kế để biết trước giới tính thai nhi, để chọn con trai nối dõi tông đường.

Tạo hóa sinh ra đã để cho tương quan lực lượng giữa đàn ông - đàn bà trong một tổng thể nói chung là 50-50 rồi (có lý do của nó cả). Và sự can thiệp thô bạo vào tiến hóa tự nhiên của con người sẽ phá hỏng sự sắp đặt hài hòa ấy của tạo hóa, gây ra những hậu quả khó lường.

Thật đáng giật mình khi tại một cuộc họp báo về mất cân bằng giới tính, bộ Y tế, Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình đưa ra con số: Nếu tình trạng này không được kiểm soát, đến năm 2050, con số đàn ông Việt bị “thừa” sẽ lên đến 4,5 triệu người.

Các ông bố, bà mẹ ở thời điểm hiện tại vẫn mang tâm lý sính con trai, bỏ con gái, hí hửng khi đẻ được con trai chắc chưa ý thức được rằng đang đẩy chính quý tử của mình vào nguy cơ mất giá, ế vợ, phạm pháp, trầm cảm, cô đơn lúc trưởng thành.

Nguyên nhân thứ hai khiến đàn ông sẽ ế vợ hoặc đã kết hôn mà bị vợ bỏ chính là sự đối xử thiếu công bằng của họ với phụ nữ. Đàn ông Việt, xét về tổng thể, vẫn được tiếng là lười biếng, thiếu ga-lăng, gia trưởng, coi thường phụ nữ. Ngay cả ở các thành phố lớn, khu vực thành thị, những nơi được xem là phát triển hơn, văn minh hơn, thì thái độ trọng nam khinh nữ vẫn còn, vẫn tồn tại quan điểm “đẻ con trai dù một đứa cũng được xem là có, đẻ con gái dù mười đứa cũng như không”.

Những năm trở lại đây, số đàn ông Việt mang tư tưởng tiến bộ biết trân trọng vợ, chia sẻ trách nhiệm gia đình với vợ đã nhiều hơn, song ngay cả trong số “những ông chồng thương vợ” ấy cũng có người phải thừa nhận rằng, họ không thoải mái nếu công khai giúp vợ trước sự có mặt của người thứ ba hay trước nhiều người vì ngại mang tiếng đàn ông mà làm việc “đàn bà”, mang tiếng “sợ vợ”...

Phụ nữ ngày càng cảm thấy bức bối khi đến thời đại này rồi mà họ vẫn chưa được công nhận. Trong khi xét trên mọi phương diện, họ đã tiến xa so với chính họ ngày xưa, không còn thua kém đàn ông. Một người vợ có công ăn việc làm ổn định, thậm chí là một công việc tốt, giữ vị trí cao, kiếm được nhiều tiền, có khả năng tự nuôi mình, nuôi con, độc lập làm được mọi việc từ việc lớn như mua nhà, mua xe, tự thỏa thuận các giao dịch, đến việc nhỏ là dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái... thì còn cần gì chồng nữa nếu anh ta không thể sát cánh bên họ, chia sẻ mọi việc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, chỉ ngồi đó mà hưởng thụ cùng điệp khúc nghe mãi nhàm tai “đàn bà phải thế này thế nọ”?

Cho nên, nguy cơ ế của đàn ông Việt trong tương lai gần là rất rõ. Thậm chí ngay từ bây giờ, nếu các ông không thay đổi, không có cái nhìn tích cực hơn và hành động thiện chí hơn, thì sớm hay muộn cũng sẽ bị vợ bỏ.

Theo Huyền Anh (Dân Trí)

Sửa lần cuối 2014-11-05 17:13:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook