2014-09-17 19:56:00

Hội An cùng Venice có con kênh nổi tiếng nhất thế giới

Theo bình chọn của Touropia, Hội An đứng thứ tư trong bảng xếp hạng sau Venice, Amsterdam và Bruges về những thành phố có con kênh chảy qua nổi tiếng nhất hành tinh.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Touropia vừa công bố kết quả bình chọn 10 con kênh chảy qua thành phố nổi tiếng thế giới. Hội An của Việt Nam nằm trong top 4 của danh sách này.

Cũng theo Touropia, 9 thành phố khác trên thế giới có kênh đào nằm trong danh sách là Venice (Italy), Amsterdam (Hà Lan), Bruges (Bỉ), Kênh đào Panama (Panama), Tô Châu (Trung Quốc), Nan Madol (quần đảo Micronesia), Bangkok (Thái Lan), Alappuzha (Ấn Độ) và Stockholm (Thụy Điển).

Hội An trong mắt người nước ngoài. Ảnh: Touropia.

Các con kênh nhỏ là tuyến đường thuỷ với vai trò kết nối từ các đại dương rộng lớn đến các thành phố. Những thành phố trong danh sách trên thường được mọi người đem ra so sánh với thành phố nổi tiếng Venice.

Trang Tourpia miêu tả về Hội An: "Một làng chài trở thành điểm đến du lịch nằm ở vùng duyên hải Việt Nam. Hội An là thương cảng quốc tế từ thế kỷ 16. Trung tâm thành phố là khu phố cổ. Hội An còn được gọi là "Venice của Việt Nam", với đặc trưng là dòng kênh nhỏ chia khu phố cổ làm hai".

Ảnh: Touropia

Theo Anh Minh (Vnxpress)

Sửa lần cuối 2014-09-17 17:52:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook