2014-08-30 16:23:28

"Hồn dân tộc, sóng Biển Đông" - Sự kiện thức dậy lịch sử hào hùng dân tộc Việt

Tối qua (29/8/2014), tại Rạp xiếc Trung ương (67 Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chương trình nghệ thuật “Hồn dân tộc - Sóng biển Đông” với sự tham gia của các nghệ sỹ, võ sỹ hướng về các chiến sỹ, cảnh sát biển, ngư dân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương đã diễn ra thành công trong sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt thành của đông đảo nhân dân thủ đô.

Màn múa Rồng khai Hội của Hội VT Hà Nội

     Sự kiện đặc biệt này là sự kết hợp hoàn hảo, sự gắn kết đồ sộ của nhiều lĩnh vực nghệ thuật - thể thao, lần đầu tiên do Hội nghệ sỹ Sân khấu, Liên đoàn Xiếc Việt NamHội Võ thuật Hà Nội cùng phối hợp tổ chức.

     Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã có thư chúc mừng, động viên, khích lệ các Nghệ sỹ, Võ sỹ, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của tất cả các đối tượng xã hội đóng góp cho sự thành công với mục đích, ý nghĩa cao cả của chương trình.

Tiết mục mở màn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

      Từ sáng sớm ngày 29/8, sự kiện được mở đầu bằng màn diễu hành dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ và lá cờ thêu 6 chữ vàng “Hồn dân tộc, sóng biển Đông” đã tung bay qua nhiều tuyến phố của thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, buổi tối, tại cổng Rạp Xiếc trung ương là màn biểu diễn trống hội, múa rồng, lân của Hội Võ thuật Hà Nội. Trong không khí chào mừng ngày Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 cũng như kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, sự kiện diễn ra với những hình ảnh, âm thanh khí thế của trống dong cờ mở,... đã khơi dậy cho nhân dân thủ đô sống lại những trang sử oanh liệt của thời kỳ dựng nước, giữ nước, của Bà Trưng - Bà Triệu, Lê Lợi, Quang trung....Một lần nữa tinh thần yêu nước của nhân dân ta lại được khơi dậy như bản anh hùng ca hào hùng, hướng về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Võ sư Đào Trọng Cường với tiết mục Nội công chịu lực toàn thân (mang đậm sức mạnh, ý chí của con người, đất nước Việt Nam)


Tiết mục "Lăn vòng nghệ thuật" của Liên đoàn Xiếc VN

      Chương trình nghệ thuật chính thức bắt đầu vào 20h với sự tham gia của gần 200 võ sinh đến từ các CLB võ thuật tại Hà Nội. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tiết mục ca hát, xiếc và võ thuật đã tạo nên một chương trình ấn tượng, thu hút đông đảo khán giả. Các tiết mục nghệ thuật, võ thuật được xen kẽ, tiếp nối, thể hiện hào khí dân tộc, tinh thần thượng võ, ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước vững bền, giàu đẹp. Qua những tiết mục Võ thuật như Kungfu đặc dị, nội công... sức mạnh và ý chí của người dân Việt Nam ta một lần nữa được thể hiện rõ nét hơn. Tới tham dự chương trình, có các lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ - Ban – Ngành của Trung Ương, một số địa phương và Hà Nội, cùng với đại diện lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam; các nghệ sỹ, võ sỹ cùng đông đảo nhân dân thủ đô.

Tiết mục VT đặc dị "Dùng mi mắt kéo xe" của võ sư Ngọc Hải

Múa Sen của Liên đoàn xiếc Việt Nam

     Toàn bộ số tiền thu được từ đêm biểu diễn đã được trao lại cho Đại tá Trần Trung Kiên - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, với mong muốn góp một phần hỗ trợ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân… bám biển, giữ vững chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, các nghệ sĩ, võ sĩ tham gia đều tình nguyện không nhận thù lao để dành thêm kinh phí đóng góp vào quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ “Hướng về Biển Đông”.

     Sự kiện đã diễn ra thành công ngoài mong đợi, có ý nghĩa thiết thực, động viên các chiến sĩ, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và bà con ngư dân kiên trì bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời qua đó góp phần nêu cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong trái tim mỗi người Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình.

 Một số hình ảnh từ sự kiện

Ca sỹ Việt Hoàn với ca khúc "Chút thơ tình gửi người lính biển"

Tiết mục nội công chịu lực của Hội VT Hà Nội


Võ sư Ngọc Hải trong tiết mục Vừa độc tấu Ghita vừa bị đóng đinh vào người - ý chí, nghị lực của người con Việt cũng như nền nhạc ca khúc "Vì một thế giới ngày mai" đã làm rung động trái tim bao người.


Võ sư Nguyễn Hữu Hiệp với lưng trần trên thủy tinh: chiếc xe Haclay 1.800 phân khối, nặng 500kg chạy qua cơ thể


Đại tá Trần Trung Kiên trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tổ chức chương trình


Chụp ảnh lưu niệm sau chương trình.


Tin và ảnh: Nguyễn Trang (pv QV).


Sửa lần cuối 2014-08-30 14:49:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook