2023-05-21 07:32:37

Tìm kiếm giá trị Việt ở nước ngoài qua dự án "Podcast của tôi - Chuyện của tôi)

*

*


Sau hơn một tháng phát động dự án "Podcast của tôi- Chuyện của tôi", Kênh Việt happiness station (có trụ sở tại Bỉ) đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các thanh thiếu niên và phụ huynh đang định cư, học tập ở nước ngoài. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được một số tác phẩm với những câu chuyện hết sức ý nghĩa gửi về từ Bỉ, Ukraina, Đức, Pháp, Hà Lan...
 (tham khảo tại https://www.youtube.com/watch?v=1MC9fizqpDs)

Trong quá trình thực hiện các podcast, video, tin tức phục vụ người Việt xa xứ, Kênh Việt happiness station nhận thấy hiện nay không ít thanh thiếu niên người Việt/gốc Việt ở nước ngoài, bản thân từng bị hoặc phải chứng kiến các tình huống bắt nạt, phân biệt đối xử, thường xuyên có cảm giác không thoải mái khi thấy mình không giống số đông và không được lắng nghe... đều có khả năng bị tổn thương về mặt tinh thần.

Do vậy, Kênh Việt happiness station đã quyết định thực hiện dự án “Podcast của tôi- Chuyện của tôi” nhằm khuyến khích các thanh thiếu niên người Việt/gốc Việt ở nước ngoài, các du học sinh Việt biến những câu chuyện chưa được lắng nghe trở thành câu chuyện được lắng nghe, lan tỏa những thông điệp tích cực và truyền cảm hứng cho người nghe.

Dự án này cũng đồng hành với thanh thiếu niên người Việt/gốc Việt ở nước ngoài, du học sinh Việt trong quá trình khám phá bản thân, chuyển hóa sự khác biệt thành khả năng đặc biệt có giá trị cho cộng đồng. Dự án “Podcast của tôi- Chuyện của tôi” có quy mô trên toàn thế giới. Đối tượng tham gia hướng tới thanh thiếu niên người Việt/gốc Việt ở nước ngoài, hoặc du học sinh Việt đang học ở nước ngoài, từ 13- 32 tuổi.

Ban cố vấn cho dự án gồm: Giáo sư Phan Văn Trường- chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế, nguyên cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại quốc tế, tác giả các cuốn sách "Một đời thương thuyết", "Một đời quản trị"; Thạc sĩ giáo dục Võ Thị Mỹ Dung- Hiện là giảng viên sau đại học- Học viện AcademyEX New Zealand, thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục đặc biệt, ĐH Manchester UK, từng là giảng viên Khoa Giáo dục Đặc biệt của ĐHSP TP HCM, chuyên giảng dạy và nghiên cứu về giáo dục trẻ tự kỷ; Ông Trần Trọng Hùng- Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Ba Lan; cùng các thành viên của BTC Kênh Việt happiness station gồm Kiều Bích Hương- Nhà báo tự do, tác giả sách; Nguyễn Thanh Hằng- Dịch giả, truyền thông văn hóa; Nguyễn Quang Hải- Đồng sáng lập “Cùng con đọc sách Việt” tại Pháp.

Do thời điểm này học sinh- sinh viên tại châu Âu chuẩn bị bước vào kì thi cuối năm, nhiều yêu cầu gửi về đề nghị gia hạn nộp bài thi, Kênh Việt happiness station quyết định mở rộng thời gian nộp tác phẩm tham gia dự án "Podcast của tôi- Chuyện của tôi" tới 22/6/2023. Mong tiếp tục nhận được nhiều podcast chất lượng với nội dung đa dạng, câu chuyện ý nghĩa gửi về cho Ban tổ chức trong thời gian tới. Chi tiết về dự án và cách thức gửi podcast tham khảo tại:

 https://www.kenhviethappy.com/

                                                                                                                 Quang Hải



Sửa lần cuối 2023-05-21 05:40:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook