2015-10-02 04:28:40

 Miss Egzotica về những người nước ngoài sinh sống ở Ba Lan

 
Trong lịch sử Ba Lan, số sinh viên nước ngoài đã có mặt nhiều nhất vào thời kỳ Cộng hòa Nhân dân Ba Lan (thời kỳ Ba Lan XHCN). Trong số đó có rất nhiều sinh viên đến từ các nước hoàn toàn mới lạ và cả sinh viên có gốc gác Ba Lan, tức là hậu duệ của dân Ba Lan ở nước ngoài. Họ là những nhóm người đến từ Việt Nam, từ các nước châu Á khác, cả từ châu Phi. Nhóm người Phi này hiện còn rất ít. Xuất hiện nhóm người mới. Những người này đến đây không chỉ để học tập. Họ đến đây và đến cùng gia đình, bố mẹ và con cái, rồi trẻ em sinh ra ở đây. Tại sao việc ra mắt đại diện Ba Lan đã được tiến hành ở Lâu đài Ludomirskich, là trụ sở của Câu lạc bộ Business Centre Club - sân khấu của các cuộc gặp gỡ quan trọng, các cuộc họp báo, phỏng vấn, semina, các cuộc thảo luận, bàn bạc, của các đại hội, các hội đồng, các tiểu ban? Vì sau năm 1990 Ba Lan cũng đã trở thành một nơi hấp dẫn và ổn định cho thế giới business mà trước đây không hề có. Ngày trước người nước ngoài đến học tập rồi về nước. Hiện tại họ là những thành viên có học vấn trong chính phủ nước họ. Họ đón tiếp các đoàn đại biểu kinh tế, chính trị của Ba Lan. Trong mỗi đoàn đại biểu đến từ Việt Nam bao giờ cũng có những thành viên nói tiếng Ba Lan, chính vì ở đây, trong thời kỳ Ba Lan XHCN, họ đã được đào tạo! Đấy là sự thực. Điều này luôn xảy ra sau chiến tranh, vì người Ba Lan luôn thân thiện với tất cả mọi người, song bây giờ cũng đã xuất hiện nhiều cơ hội hợp tác mới và thắt chặt các quan hệ. Điều này là đương nhiên vì đã hình thành một xã hội mới hiện đại không rào cản, không kỳ thị chủng tộc. Chúng tôi muốn chỉ ra điều này, muốn tuyên ngôn về điều này. Đặc biệt đối với những người có lúc nào đó đã có những trải nghiệm xấu và vẫn giữ lại những ký ức không mấy tốt đẹp mà cần phải quên đi. Chúng tôi muốn đồng thanh: CHÚNG TA LÀ CON NGƯỜI. Đó là thông điệp của chúng tôi. Không có chỗ cho lòng thù hận, thậm chí lòng khinh miệt chủng tộc đối với ai đó. Chúng ta là một xã hội hiện đại đã trải qua 26 năm bền vững trong nền dân chủ, khoan dung và tôn trọng từng con người. Đây là chúng ta - CHÚNG TA LÀ CON NGƯỜI. Chúng tôi cũng mong muốn chỉ ra rằng chúng ta là những người rất thân thiện, cởi mở kể cả trong mọi hoạt động chung vì lợi ích của tất cả chúng ta. Vì lợi ích của CHÚNG TA - CON NGƯỜI. Hãy để cho đại diện của chúng ta, đại diện của Ba Lan hiện đại, cô gái từ một gia đình đa văn hóa, hiện sống ở Ba Lan - trở thành biểu tượng này. Biểu tượng của những sự thay đổi tuyệt vời, vững bền và tích cực, dân chủ của đất nước Ba Lan. Một Ba Lan kínhtrọng từng con người. Một đất nước không có chỗ cho lòng thù địch hay phân biệt đối xử. Ba Lan là nơi rộng mở cho mỗi con người tử tế.
Chúng tôi gửi đến toàn thế giới một thông điệp rõ ràng và nhất quán rằng, chúng ta đang và sẽ là một đất nước không định kiến. Xã hội Ba Lan đã là xã hội đa dân tộc, đa màu da, đặc biệt trên mọi phương diện. Chúng ta phải và sẽ kính trọng và tôn trọng tất cả mọi người không phân biệt màu da và tín ngưỡng. Từ năm 2015 đại diện của Ba Lan tại cuộc thi MISS EARTH sẽ được chọn từ các đại sứ của MISS EKZOTICA (đại sứ Miss Ekzotica là các thí sinh tham dự và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Miss Ekzotica -N.D. chú thích).
Lần đầu tiên trong lịch sử, một cô gái có sắc đẹp không phải slovian - Magdalena Hồ sẽ đại diện cho Ba Lan trên trường quốc tế. Điều này hãy là NGỌN GIÓ THAY ĐỔI, là thông điệp với toàn thế giới, thông điệp giải phóng những suy nghĩ của chúng ta khỏi những sáo mòn, kỳ thị, thù ghét, khinh miệt, định kiến. Mọi người hãy cổ vũ cho Magda. Hãy bỏ phiếu cho Ba Lan!                 Nguồn: https://www.facebook.com/MissEgzotica/posts/10153238833157462 - HB dịch

Sửa lần cuối 2015-10-02 02:33:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook