2017-03-01 09:40:57

Giáo hoàng Phan-xi-cô: Thà làm người vô thần, còn hơn làm người theo Thiên Chúa giáo mà vô đạo đức

Thành Va-ti-căng

Giáo hoàng Phan-xi-cô chỉ trích một bộ phận các thành viên của Nhà thờ, đồng thời gợi ý rằng,

thà làm người vô thần, còn hơn làm một trong nhiều Người công giáo đang dẫn dắt lối sống hai mặt, giả đạo đức. Ông giải thích rằng, người tự biểu lộ là người Công giáo, đi lễ, nhưng không trả lương cho những Người lao động chân chính và thực hiện các lợi ích bẩn thỉu, sẽ không được đối xử theo phong cách Thiên Chúa giáo.

Trong bài thuyết giáo khi làm lễ tại nhà thờ Thánh Marta tại Va-ti-căng Giáo hoàng đã nhấn mạnh rằng, „sư xấu xa đang phá hủy”. – Nói một đường, làm một nẻo, lối sống hai mặt trong mọi việc đang là chuyện xấu xa – Ông lưu ý và kêu gọi vứt bỏ cơ sở đó.

Giáo hoàng khẳng định rằng, Ông đã gặp gỡ với những người trung thành, mà chính họ đã tuyên bố, như Ông trích dẫn, „tôi là người Công giáo đầy nhiệt tình, tôi thường xuyên đi lễ, tôi thuộc hội này hội khác”, cũng cần nói thêm rằng, theo Giáo hoàng, lối sống của họ không có tính Công giáo, họ không trả cho Người lao động đúng lương của mình, lợi dụng con người, thực hiện các lợi ích mờ ám, rửa tiền và tiến hành lối sống hai mặt.

– Nhiều người Công giáo là như thế đó. Những người như thế đang gieo rắc sự xấu xa – Ông nói thêm – Biết bao lần chúng ta đã nghe, như mọi người thường nói: „Nếu người này là người Công giáo, thì tốt hơn là làm người vô thần.

Giáo hoàng: Giê-su không chấp nhận những kẻ giả đạo đức

Như đã nói, "điều này xảy ra hàng ngày, cần xem bản tin truyền hình và nhìn vào báo chí. Ở đó có nhiều chuyện xấu xa và cũng có cả quảng cáo lớn cho các chuyện xấu xa ". Giáo hoàng đã dưa ra thí dụ về một hãng lớn, đang nằm trên bờ vực phá sản. Như Ông kể, các công nhân của hãng này đã không có tiền cho nhu cầu hàng ngày, vì họ đã không nhận được lương. Khi người ta muốn nói chuyện với các sếp của hãng, thì một trong họ, là người Công giáo, đã đi nghỉ hè ở vùng trời ấm. – Đó là những chuyện xấu xa – Giáo hoàng đã chỉ ra. Ông cũng đã nói rằng, khi đứng trước Giê-su, thì một người nào đó như thế khẳng định: „Tôi đã đến Nhà thờ, đã ở bên Ngài, đã thuộc về Hội, đã cho của bố thí”, thì nghe: „Ừ, Ta nhớ những của bố thí này, tất cả đó là những đồng tiền bẩn thỉu, tất cả được ăn cắp từ người nghèo. Ta không biết Ngươi”. – Sự trả lời của Giê-su cho những kẻ xấu xa, đang dẫn dắt lối sống hai mặt là như vậy đó – Giáo hoàng tuyên bố.

Nguyễn Quỳnh Giao – Theo tvn 24 – Autor pk/sk/ Źródło: PAP, Reuters (http://www.tvn24.pl)

Sửa lần cuối 2017-03-01 08:42:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook