2017-10-19 00:31:14

“Mam talent!” (Tôi có tài năng!)


Mam talent!” là một chương trình giải trí trên đài truyền hình TVN của Ba Lan, lấy theo mẫu chương trình Got talent của đài truyền hình Anh. Mục đích của chương trình là chọn ra người (nhóm, ban nhạc..) có năng khiếu nghệ thuật trong số những người tham gia. Ở Ba Lan chương trình được tổ chức lần đầu vào năm 2008, năm nay là lần tổ chức thứ mười. Tài năng được đánh giá cao nhất hiện được nhận 300000 zl tiền thưởng (giải nhất của lần đầu là 100000 euro). Các giải thêm khác do nhà sản xuất chương trình quyết định. Chủ nhân của chương trình trên toàn cầu là hãng SYCO của Anh, chương trình ở Ba Lan do hãng FremantleMedia Polska sản xuất theo đơn đặt hàng của đài TVN.

Nguyên tắc thi như sau:

  1. Các vòng loại: đầu tiên người ta tổ chức các vòng sơ tuyển (không có quay ca-me-ra) để chọn khoảng bốn nghìn người (hay nhóm) được biểu diễn trước ban giám khảo. Sau đó, trong mùa hè tại 5 tỉnh của Ba Lan là Katowice, Gdańsk, Poznań, Wrocław và Vác-sa-va, trong các chương trình có phát trên truyền hình ban giám khảo sẽ chọn ra khoảng 130 người (nhóm). Để được lọt vào vòng sau, thí sinh phải được 2 trong số 3 giám khảo nhấn nút đồng ý (tak). Nếu có ai đó trong ban giám khảo thấy thí sinh quá kém thì có thể nhấn nút „chữ X đỏ”. Thí sinh bị ba nút X đỏ sẽ bị loại. Sau đó, ban giám khảo chọn từ 130 người trên lấy 40 người vào vòng bán kết. Kể từ lần tổ chức thứ 7 người ta thêm một quy định là mỗi một trong hai người dẫn chương trình và ba người trong ban giám khảo trong khi thí sinh biểu diễn có quyền nhấn một „nút chuông vàng” (mỗi người nói trên chỉ có quyền nhấn một lần trong suốt vòng loại). Thí sinh được một giám khảo nhấn „nút chuông vàng” nói trên sẽ tự động được vào vòng bán kết.

  2. Vòng bán kết: Bốn mươi người (nhóm) nói trên được chia thành năm đội, mỗi đội 8 người để tham gia vào 5 vòng bán kết, truyền hình trực tiếp trước ban giám khảo, máy quay và công chúng. Ban giám khảo đánh giá thí sinh giống như trong vòng loại, nhưng lần này người xem có quyền quyết định chọn người được vào vòng tiếp theo bằng cách gọi điện thoại hay gửi tin nhắn cho người mình thích. Người được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ lọt vào vòng tiếp theo. Trong số hai người có số phiếu bình chọn của người xem nhiều thứ hai và thứ ba, ban giám khảo sẽ bỏ phiếu để chọn một người vào tiếp. Như vậy sau 5 vòng bán kết sẽ có 10 người (hay nhóm) được vào vòng chung kết.

  3. Chung kết: Vòng chung kết có 10 thí sinh. Việc đánh giá thí sinh cũng như ở vòng bán kết, nhưng có cách khác để công bố người chiến thắng. Đầu tiên người dẫn chương trình nêu danh sách theo thứ tự ngẫu nhiên ba tên (hay nhóm) chiếm ba vị trí đầu. Sau đó sẽ công bố giải ba. Cuối cùng họ công bố giải nhất và trao séc trị giá 300 nghìn złoty cho người chiến thắng (100 nghìn zł cho giải nhì sẽ trao sau chương trình). Sau lễ đăng quang người chiến thắng sẽ trình bày bài thi của mình.

Trong kỳ thi „Mam talent!” năm nay, cháu gái 16 tuổi Milena Le Minh, sinh ở Việt Nam và sống cùng gia đình gần Częstochowa sau khi hát bài "Skinny Love" của Bon Iver đã được giám khảo Małgorzata Foremniak nhấn „nút vàng” và cô bé ngay lập tức được chọn vào vòng bán kết. Cháu Milena học trường Phổ thông chuyên Nhạc (Ogólnokształcąca Szkoła Muzyczna) và muốn đi học đại học ngành thanh nhạc- sân khấu. Cháu muốn sẽ đóng phim và hát ở nhà hát. Milena chơi vĩ cầm và mới đây cũng học chơi piano và đàn gitar.

NHV (theo Wiki và http://muzyka.interia.pl/raporty/raport-mam-talent/najnowsza-edycja/news-mam-talent-milena-le-minh-idzie-po-zwyciestwo,nId,2452870#utm_source=paste&utm_medium=paste&utm_campaign=chrome)

Sửa lần cuối 2017-10-18 22:31:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook