2019-04-14 11:13:52

Tuần lễ học viện khoa học và công nghệ AGH - Krakow tại Hà Nội

Từ ngày 8 đến 12/4/2019, Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow đã tổ chức “Tydzien AGH w Hanoi “ với sự tài trợ của Tổ chức NAWA ( Polish National Agency for Academic Exchange ).

Đoàn Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow do GS.TSKH Zbigniew Kakol nguyên Phó Hiệu trưởng dẫn đầu, cùng đi có cán bộ của Ban Hợp tác quốc tế Học Viện AGH, Krakow.

Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel đã đến dự Lễ khai mạc tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội.

Trong 2 ngày 8 và 9/04/2019, tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã diễn ra các buổi trao đổi, thảo luận và nghe báo cáo chuyên đề của các diễn giả đến từ Học Viện AGH, Krakow. Các Cựu sinh viên Học Viện AGH, Krakow đã gặp gỡ sinh viên của Đại học Mỏ - Địa chất chia sẻ những trải nghiệm về quá trình học tập, sinh hoạt tại Học Viện AGH cũng như những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Ba Lan thân thiện và mến khách. Các thông tin về điều kiện để theo học các Chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ tại Học Viện AGH cũng đã được sự quan tâm của nhiều người.

Tiếp theo đó, Tuần lễ AGH đã được tổ chức tại Trường Trung học phổ thông Việt Nam – Ba Lan, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông Việt Nam – Ba Lan được thành lập năm 1960, trong gần 60 năm vừa qua Trường mang tên Trường THPT Việt Nam – Ba Lan. Trong giai đoạn chiến tranh cũng như những năm sau này, Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã có những sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần và vật chất góp phần hỗ trợ cho công tác đào tạo của Nhà trường. Một số em học sinh của Trường đã nhận học bổng của Chính phủ Ba Lan theo học tại các Trường đại học Ba Lan. Hiện có một em đang học tập tại Học Viện AGH, Krakow.

Trong 3 ngày từ 10 – 12/4/2019, Tuần lễ AGH, Krakow tổ chức tại Trường THPT Việt Nam – Ba Lan với sự phối hợp chặt chẽ của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Tại đây đã diễn ra các hoạt động phong phú với các em học sinh của Trường. Các cán bộ của Học Viện AGH đã giới thiệu về lịch sử, văn hóa, vị trí của Ba Lan trong Liên minh Châu Âu và quá trình hoạt động của Học Viện AGH trong 100 năm ( 1919 – 2019 ) xây dựng và phát triển.

GS. Zb. Kakol thuyết trình tại Tuần lễ AGH, Krakow

GS. TSKH Zbigniew Kakol đã có bài thuyết trình về sự phát triển của khoa học – công nghệ, những thành tựu, phát minh của khoa học – công nghệ Ba Lan từ trước đến nay và những tâm sự của giáo sư với các em học sinh về việc nuôi dưỡng mơ ước từ khi còn ngồi ghế nhà trường để phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và làm việc nhằm đem tài năng và sức trẻ cống hiến cho sự phát triển phồn vinh của Tổ quốc.

Lớp học tiếng Ba Lan gồm 30 em được lựa chọn từ khối lớp 10 đã tham gia học tiếng Ba Lan trong 3 ngày. Các em được trang bị một số kiến thức cơ bản về ngữ pháp, một số từ thông dụng, các câu nói giao tiếp trong tiếng Ba Lan. Nhờ có vốn tiếng Anh nên các em tiếp thu nhanh, phát âm khá chuẩn xác và thích thú khi tiếp cận với tiếng Ba Lan. Cuối khóa học, hai em học sinh đã nhận quà của của Học Viện AGH vì đã trả lời đúng và lưu loát một số câu hỏi thông dụng bằng tiếng Ba Lan.

Tại lớp học cũng đã có phần giao lưu giữa Cựu sinh viên Ngô Hà Dương – Người vừa tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ tại Học Viện AGH với lớp học sinh. Hà Dương đã chia sẻ những kỷ niệm với các em những năm tháng học tập tại học Viện AGH trong tình cảm yêu thương, sự giúp đỡ chân tình của các Thầy cô giáo và các bạn sinh viên Ba Lan cùng lớp, về những phong tục, tập quán, lễ hội, đời sống sinh viên và những cảnh sắc tươi đẹp của đất nước Ba Lan.

Tuần lễ AGH, Krakow tại Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau và phát triển sự hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam – Ba Lan.

Nhân dịp này, nhóm Cựu sinh viên Học Viện AGH đã tổ chức giao lưu với đoàn trong không khí vui vẻ, thắm thiết tình cảm hữu nghị.

Một số hình ảnh giao lưu trong tuần lễ AGH

*Ảnh kỷ niệm với BGH Trường THPT Việt Nam - Ba Lan

* Lớp học tiếng Ba lan tại Trường PTTH Việt nam - Ba Lan


*

*Cựu sinh viên Ngô Hà Dương giao lưu với các em học sinh

*Các em học sinh Trường THPT Việt nam - Ba Lan tìm hiểu thông tin về Học Viện AGH

*

 *Giao lưu giữa Đoàn AGH với nhóm Cựu sinh viên AGH đang sinh sống ở Hà Nội

Bài, ảnh Hồ Chí Hưng – Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2019-04-14 09:14:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook