2014-09-08 19:43:37

Thiếu nhi người Việt tại Đức đón Tết Trung Thu

Mùa lễ hội Trung Thu lại về, đối với tuổi thơ của bất cứ ai, đây là mùa lễ hội được các em nhỏ yêu thích nhất trong năm, vì mỗi độ Trung Thu về, các em được tham dự trò chơi rước đèn ông sao, được phá cỗ đêm rằm trong tiếng trống rộn ràng của điệu múa lân vui nhộn và đẹp mắt...

Các em được thoả sức cùng các bạn chơi những trò chơi dân gian và đặc biệt là được thưởng thức hương vị của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon - món bánh đặc biệt chỉ có trong mùa Trung Thu và được nghe người lớn kể cho nghe sự tích của chú thỏ Ngọc, chú Cuội và chị Hằng ở trên mặt trăng...

Mặc dù còn hai ngày nữa mới đến ngày lễ Trung Thu, nhưng đúng là dịp cuối tuần nên ngày 6/9/2014, Hội người Việt Sendling-Westpark tại München, CHLB Đức đã tổ chức Lễ hội đêm Trung Thu cho trẻ em người Việt chung vui trong ngày lễ hội dành riêng cho các em và được các em náo nức mong chờ trong năm.


Tới tham dự lễ hội Trung Thu năm nay, bên cạnh sự đông đảo của bà con cộng đồng người Việt và người dân nước sở tại, đặc biệt có đại diện của chính quyền thành phố München cũng đến để chung vui cùng bà con trong dịp lễ hội cổ truyền cho thiếu nhi người Việt.
Mở đầu cho lễ hội Trung Thu năm nay là màn múa lân đặc sắc và các tiết mục ảo thuật vui nhộn đã thu hút được của các khán giả nhí. Bên cạnh đó, sân chơi chung là các trò chơi dân gian như: Múa sạp, kéo co... cũng được các em và thậm chí cả các phụ huynh tham gia cùng làm cho bầu không khí của đêm lễ hội luôn vui nhộn và sống động.
Bà Ilse Holzbauer - đại diện cho Thành phố München - cho biết,  bà rất vui khi tới tham dự lễ hội này, bà đánh giá rất cao tinh thần hội nhập của người Việt tại nước sở tại và bà rất xúc động và đánh giá cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tính kết nối cộng đồng người Việt  luôn gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc mình trên đất khách. Đây là một nét rất đáng quý trong tính cách của người dân Việt Nam.

Anh Nguyễn Lê Hồng - đại diện Hội Người Việt - cho biết: Dù xa quê hương, nhưng chúng tôi thấy trách nhiệm của chúng tôi là luôn gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc. Lễ hội Trung Thu và Lễ hội Tết Nguyên Đán là hai mùa lễ hội được cộng đồng người Việt xa xứ tổ chức rất lớn và quy mô. Đây là dịp để kết nối tình cảm của cộng đồng người Việt và cũng để cho các thế hệ sinh ra và lớn lên trên đất khách không quên nguồn cội, nét đẹp văn hoá truyền thống và các em cũng được hưởng một mùa lễ hội dành riêng cho tuổi thơ của mình.

Anh Hồng chia sẻ thêm: Đây là một hoạt động thường niên của Hội người Việt được đông đảo bà con cộng đồng tham gia và ủng hộ. Tuy xa quê hương, nhưng chúng tôi cũng cố gắng để các các con được hưởng một mùa lễ hội Trung Thu đầy đủ như ở quê nhà, nên những thức hoa quả, bánh trái hay những món đồ chơi truyền thống đã được chuẩn bị rất đầy đủ và chu đáo.

Lễ hội Trung Thu năm nay được bà con tham gia rất vui, nhiệt tình, không chỉ có sự tham gia và góp mặt của bà con trong cộng đồng người Việt mình tham gia, mà những người dân bản địa tại München cũng tham gia rất tích cực, ngoài các gian hàng mà các bà, các mẹ, các chị chuẩn bị cho các con em mình là các trò chơi dân gian được các con tham gia rất hăng say.

Nhìn những gương mặt trong sáng, vui tươi như trăng rằm của các em nhỏ, xúng xính trong các tà áo dài đủ màu sắc đang hăng say tham gia kéo co, nhảy sạp và chơi các trò chơi dân gian của quê nhà. Chúng tôi, những người trong Ban tổ chức thấy ấm lòng hơn khi thấy vầng trăng quê hương tuổi thơ như vẫn bên mình và hơn hết, chúng tôi nhận thấy, nếu như người lớn chúng ta, luôn biết gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hoá truyền thống thì các thế hệ sau của chúng ta sẽ không bao giờ quên nguồn cội và sẽ cùng chúng ta phát triển nó, để các nét đẹp trong văn hoá của cha, ông luôn trường tồn cùng năm tháng.

(Theo Quốc Đại, tapchihuongviet.eu)

Sửa lần cuối 2014-09-08 17:40:14

Bình luận

Bình luận qua Facebook