2015-12-01 14:53:44

Giấc mơ mang tên Trọng Hiếu

Thanh Huyền

Thử tưởng tượng bạn sinh ra và lớn lên ở đất nước mà mỗi ngày bạn không ngừng rèn luyện tìm kiếm cơ hội tỏa sáng dù biết không hề dễ dàng và bỗng một ngày bạn trở thành một ngôi sao nơi mà bạn mới chỉ biết đến trong ký ức tuổi thơ và qua những lời kể của cha mẹ. Giấc mơ của bạn là đây nhưng nó khác so với những gì bạn có thể ngờ tới. Đó chính là những điều tốt đẹp nhất mà Trọng Hiếu Idol đã được trải qua trong thời gian ở Việt Nam.


Theo đuổi giấc mơ ngay từ nhỏ

Lật lại một trang giới thiệu globalentservices.com đã từng viết về giấc mơ của Trọng Hiếu:  "Luyện tập chăm chỉ, hoài bão và cống hiến, ước mơ của anh ấy là được trình diễn trước fan hâm mộ cuồng nhiệt khắp thế giới. Anh ấy muốn trở thành động lực để mọi người vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tốt đẹp hơn". Ước mơ của cậu bé ngày nào thật lớn lao nhưng "ước mơ sẽ mãi chỉ là mơ ước khi tôi hoài nghi chính mình", Hiếu nói "nếu bạn không tin vào mình, vậy ai sẽ tin bạn đây?" Để bỏ đi chiếc áo đã chật-hình ảnh của một vũ công chuyên nghiệp, Hiếu đã nỗ lực rất nhiều để được khoác cho mình chiếc áo mới - một ca sỹ vừa có thể hát hay, vừa có thể sáng tác và trình diễn.  


*


Trước khi đến Việt Nam, Hiếu đã nỗ lực hoạt động âm nhạc không dưới 10 năm ở Đức, đất nước mà người ta thường nghĩ đến công nghiệp và kỹ thuật, các gia đình kể cả bố mẹ Hiếu từng muốn con cái mình trở thành bác sỹ, kỹ sư. Giảng viên nhạc viện Music College Hannover nơi Hiếu theo học, Til von Dombois đã chia sẻ: "Cậu ấy chiến thắng Việt Nam Idol không phải là một sự ngẫu nhiên. Ngay từ nhỏ cậu ấy đã có giấc mơ về sự nghiệp âm nhạc và theo đuổi từ đó. Nếu bạn phấn đầu đủ dài thì bạn có thể tiến xa hơn". Chẳng bởi thế mà đêm đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam Trọng Hiếu đã bật khóc như một đứa trẻ bởi đó không chỉ là sự vỡ òa của cảm xúc mà còn là sự vỡ òa của những cố gắng bấy lâu nay.

Ngay sau khi đăng quang, Hiếu luôn nói tôi vẫn chưa tin được rằng giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực, tôi sẽ cảm nhận nó từ từ. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Đức DW hôm 10.09.2015, Hiếu nói "Ở Việt Nam khi tôi đi trên đường, mọi người nhận ra tôi trong đám đông và muốn chụp ảnh với tôi, tôi rất vui và chìm trong giấc mơ đã trở thành hiện thực, nhưng vẫn còn rất nhiều điều tôi muốn làm." Hiếu luôn nhắc đến 2 chữ "giấc mơ" trong các cuộc phỏng vấn nhưng anh ấy lại có những bước đi rất thực tế để hiện thực hóa giấc mơ lớn lao từ thuở nhỏ mà ai cũng có quyền mơ ước.

 Giấc mơ của khán giả Việt

Đó là ước mơ của Hiếu, vậy khán giả Việt Nam mơ gì?

Không phải tự nhiên mà khán giả Việt Nam Idol lại dành ưu ái cho Trọng Hiếu với 71% lá phiếu bình chọn, và chưa lần nào lọt vòng nguy hiểm, ấn tượng nhất trong 6 kỳ Việt Nam Idol vừa qua. Tôi tin rằng trong đó có bao nhiêu phần trăm chính là giấc mơ mà khán giả Việt Nam gửi gắm, giấc mơ được xem một nghệ sỹ mang phong cách quốc tế nhưng là người Việt và biểu diễn trên chính quê hương của mình. Cũng dễ hiểu khi Ban giám khảo Việt Nam Idol đã không tiếc lời ca ngợi Trọng Hiếu rằng "bạn đã sẵn sàng bước ra thế giới và đến với phần còn lại của thế giới". Đường đi còn dài nhưng đó là niềm hi vọng về một thế hệ ca sỹ mới, một tư duy âm nhạc mới mang tính hội nhập hơn. Bên cạnh đó là hi vọng về một hình ảnh tích cực mà ca sỹ Việt Nam đang thiếu, hình ảnh nam tính mạnh mẽ, truyền năng lượng sống, truyền cảm hứng.


Bạn đọc nickname Quang Vy viết: "Vợ chồng tôi gần 60 tuổi rồi mà chỉ mong cuối tuần được nghe Trọng Hiếu hát và biểu diễn. Trọng Hiếu đúng là luồng gió mới của thị trường âm nhạc Việt Nam, một tài năng cần được trân trọng". Một khán giả nick name Mick Kelly từ Canada đã chia sẻ trên fanpage của Trọng Hiếu "Tôi luôn lấy Hiếu làm tấm gương cho 2 đứa con mang dòng máu Việt Nam - Canada của tôi, một đứa 18 tuổi và một đứa 20 tuổi. Con trai 20 tuổi của tôi chẳng biết một chữ Tiếng Việt nào và giờ bắt đầu thích những bản nhạc Việt Nam".

Không chỉ với khán giả, chiến thắng của Hiếu còn là động lực để một số bạn trẻ đang hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài suy nghĩ về cơ hội về Việt Nam làm việc. Bên cạnh đó, nhiều người hi vọng hình ảnh và những bài hát của Trọng Hiếu sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần thanh niên, là cầu nối của người Việt ở nhiều quốc gia cũng như sự giao thoa của 2 nền văn hóa Việt - Đức.

Viết tiếp những giấc mơ...

Những ngày qua, Trọng Hiếu đã bắt đầu những bước đầu tiên để phát triển sự nghiệp âm nhạc tại Việt Nam. Anh được các bạn trẻ yêu mến, thường xuyên theo dõi từng bước đi của anh, từng sản phẩm được ra mắt và trực tiếp đến xem anh trình diễn để được tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình. MV đầu tay "Con đường tôi" và phiên bản tiếng Đức Wie Ich Bin ngay khi ra mắt đã nhận được phản hồi tích cực và sắp tới sẽ là MV Let me be the one, bản ballad nhẹ nhàng lãng mạn dành cho các cặp đôi.  

Tour biểu diễn tại các trường đại học lớn trên cả nước của Yamaha đã đưa Hiếu đến gần hơn với các bạn sinh viên và được cháy hết mình với khán giả kể cả dưới trời mưa tầm tã như tour tại Tp.HCM. Các talkshow trên truyền hình dường như cũng "nóng" hơn với sự góp mặt của Trọng Hiếu và nguồn năng lượng tỏa ra trong con người anh ấy. Hiếu xuất hiện ở đâu là các sân khâu bùng cháy tới đó, không chỉ bởi chất giọng khỏe, vũ đạo mạnh mẽ và còn từ sức nóng của trái tim người hâm mộ tại quê nhà.

Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, hiện tại Hiếu vẫn đi về giữa Việt Nam và Đức, nhiều báo Đài tại Đức cũng đưa tin, phóng sự về anh, và anh cũng rất tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa 2 nước. Đặc biệt anh vinh dự được mời tham dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống Đức và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Berlin hôm 25/11/2015. Đây không chỉ là vinh dự đối với riêng Hiếu và gia đình mà còn là niềm vui, tự hào của người hâm mộ Việt Nam

Đối với Hiếu tất cả chỉ mới là bắt đầu nhưng bắt đầu như vậy kể cũng không tệ chút nào. bởi vì anh đang viết tiếp những ước mơ mà mình hằng theo đuổi "Ước mơ lớn nhất của tôi là khiến cho mọi người thêm yêu cuộc sống và tin tưởng vào chính bản thân mình". Chính những gì anh ấy đã và đang làm trên hành trình của mình là niềm tin lớn nhất dành cho tất cả mọi người.

TH

Nguồn: http://www.secviet.cz/?SubID=30139&ID=32&result=view

/>

Sửa lần cuối 2015-12-01 15:31:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook