2013-10-13 15:13:44

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan mở sổ tang, tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 12-10-2013, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã mở sổ tang và tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Lễ viếng được tổ chức trong 3 ngày 12, 13 và 14 tháng 10). 

Đông đảo bà con người Việt, bạn bè Ba Lan và quốc tế đã đến dâng hoa, thắp hương và dành một phút tưởng niệm Đại tướng. 

Những người Việt Nam đến viếng đại tướng đi theo nhóm đại diện cho các tổ chức cộng đồng như Cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Hội Người cao tuổi, Hội văn hóa xã hội, Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, Câu lạc bộ cựu chiến binh, CLB Hà Thành, Chi hội NVN tại Raszyn, Hội người Việt nam tại Ba Lan yêu đạo Phật, Hội thanh niên VN tại Ba Lan, Liên đoàn bóng đá, CLB Lê Quí Đôn, Trung tâm văn hóa Văn Lang, trường tiếng Việt Lạc Long Quân, các hội đồng hương Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng.... 

Nhiều cá nhân, gia đình cũng mang hoa đến viếng Đại tướng. 

Đại diện các tổ chức Hội đoàn, cán bộ Đại sứ quán, bạn bè quốc tế và bà con đã viết vào sổ tang tỏ lòng tiếc thương và cảm phục vị tướng huyền thoại của dân tộc. 

Đựơc CLB Cưụ chiến binh phân công giúp ĐSQ các anh Lê Ngọc Vĩnh và Nguyễn Văn Triệu đã có mặt trước và trong những ngày Lễ tang Đại tướng. Anh Lê Ngọc Vĩnh chia sẻ: „Với lòng yêu mến cảm phục đức độ, tài năng của Đại tướng chúng tôi dành hết thời gian trong những ngày này để cùng cán bộ ĐSQ chuẩn bị và đón khách đến viếng Đại tướng. Đây là một vinh dự cho chúng tôi” Anh Nguyễn Quốc Triệu cho biết: „Ngay từ sáng 12 đã có nhiều gia đình, đoàn thể đến viếng. Nhiều người đã khóc khi đến đây. Có gia đình đủ cả ông bà, con cháu đến phúng viếng Đại tướng” 

Chị Hiền, kinh doanh ở Trung tâm GD nói: tôi không về được Hà Nội hoặc quê bác ở Quảng Bình để thắp hương vĩnh biệt Đại tướng, bây giờ tôi đến đây để dâng hoa, mặc niệm vĩnh biệt Đại tướng. 

Bà con đến Đại sứ quán ngoài việc dâng hoa, thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Đại tướng còn cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và nói lên tấm lòng cảm phục và biết ơn vị anh hùng đã làm rạng danh dân tộc, tổ quốc Việt Nam. 

Bàn thờ Đại tướng tại ĐSQ.

 

Cán bộ, nhân viên ĐSQ việt Nam tại Ba Lan viếng Đại tướng. (Ảnh: Châu Anh Nguyễn). 

Hội Người cao tuổi đến viếng Đại tướng. (Ảnh: Châu Anh Nguyễn). 

Hội NVN tại Ba Lan viếng Đại tướng. 

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan viếng Đại tướng. 

 

CLB Cựu chiến binh (Ảnh trên) và CLB Hà Thành đến viếng Đại tướng. 

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan yêu đạo Phật kính viếng. 

Kính cẩn đặt hoa vĩnh biệt người. 

Đại sứ Nguyễn Hoằng ký sổ tang. 

Trước đó, chiều ngày 11-10, bà con Phật tử chùa Nhân Hòa đã tổ chức Lễ cầu siêu cho Đại tướng. Buổi cầu siêu được tiến hành trang trọng dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Đức Đạt. 

 

 Đã rất lâu rồi người dân Việt Nam mới lại cùng nhau đưa tiễn một người con nước Việt về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong những ngày này, những người con xa quê hướng về Đất mẹ để cùng những người dân Việt tiễn đưa người anh hùng, một vị lãnh đạo tài đức vẹn toàn, suốt đời vì nước vì dân. 

Những giọt nước mắt lăn dài, những tiếng nấc nghẹn ngào tiếc thương... 

Vĩnh biệt Người. 

QV

 

Sửa lần cuối 2014-01-20 20:03:06
  • manager manager

    http://vtv4.vn/videodetail/3914

    0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook