2017-03-23 16:17:39

Trường ĐH Tôn Đức Thắng ra mắt tạp chí Thông tin và viễn thông

GD&TĐ - Chiều 22/3, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức buổi giới thiệu, ra mắt tạp chí Thông tin và viễn thông (Journal of Information and Telecomunication: JIT). Tổng biên tập là GS Nguyễn Ngọc Thành và Điều hành biên tập là TS Lê Văn Út.

Theo ông Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng nhà trường, JIT là Tạp chí tiếng Anh đầu tiên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng do Nhà xuất bản Taylor & Francis (Anh Quốc) xuất bản bằng tiếng Anh online toàn cầu.

JIT là tạp chí bình duyệt quốc tế và xuất bản bài báo khoa học chất lượng cao bao gồm tất cả các khía cạnh của lãnh vực công nghệ, kỹ thuật thông tin-viễn thông; xuất bản định kỳ 4 số hằng năm; và mỗi số thu hút tối thiểu 6 bài báo khoa học. Chất lượng bài báo được đăng trên tạp chí tương đương với bài báo trên tạp chí trong Danh mục SCOPUS.

Tổng biên tập tạp chí - GS Nguyễn Ngọc Thành - chia sẻ những dự định sắp tới

Trường ĐH Tôn Đức Thắng là nhà sáng lập, chủ sở hữu và là nhà tài trợ duy nhất của JIT. Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng trực tiếp bổ nhiệm Tổng biên tập và Hội đồng thẩm định.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, GS Nguyễn Ngọc Thành cho biết: JIT đặt mục tiêu được liệt kê vào danh sách tạp chí ISI và SCOPUS trong vòng 3 đến 5 năm kể từ ngày ra số đầu tiên. Vì thế, sự ra đời của tạp chí JIT là một cột mốc quan trọng của hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường. Bên cạnh đó, 3 tháng xuất bản 1 kỳ thì áp lực để có những bài báo khoa học chất lượng cũng là một thách thức lớn.

Được biết, tập đoàn xuất bản Taylor & Francis (Anh Quốc) là một trong những tập đoàn xuất bản hàng đầu trên thế giới chuyên về sách, tạp chí Khoa học xã hội, Khoa học kỹ thuật và các loại tạp chí chuyên ngành thuộc mọi lĩnh vực khoa học.

Nguồn: http://www.baomoi.com

Sửa lần cuối 2017-03-23 15:18:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook