2021-12-15 13:15:00

Kênh Việt trao giải cuộc thi “Nói món Việt cùng con” 2021


Ngày 12/12/2021, Kênh Việt happiness station phát sóng tại châu Âu đã chính thức công bố kết quả cuộc thi “Nói món Việt cùng con 2021”. Đây là cuộc thi lần đầu tiên dành cho trẻ em gốc Việt sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhằm gìn giữ tiếng mẹ đẻ và quảng bá ẩm thực Việt.

Thí sinh phải thể hiện bài thi theo hình thức quay video clip không quá 7 phút, vừa nói vừa nấu món ăn hoặc trình bày- kể về kỷ niệm ẩm thực quê nhà. Đây là một đề tài tưởng khó thực hiện trong đời sống bận rộn ở nước ngoài, nhưng đã nhận được hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của thí sinh đến từ châu Âu, châu Á, châu Úc. Chưa đầy một tháng, từ 15/10 tới 14/11, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 19 tác phẩm vào chung khảo.

Từ đây, Ban giám khảo gồm ông Lê Xuân Lâm- Chủ tịch Hội đồng của trường tiếng Việt Lạc Long Quân tại Ba Lan, chef Tô Diệp- Bếp trưởng Bếp Á, công ty Christopher Woods, catering and events tại Canada và Nguyễn Quang Hải- thành viên của Kênh Việt happiness station, đồng sáng lập diễn đàn “Cùng con đọc sách Việt” tại Pháp đã công tâm xem từng video clip, nghiên cứu thông tin về từng thí sinh để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất trao giải.

Về ý nghĩa cuộc thi này, ông Lê Xuân Lâm đánh giá “Cái hay là tạo ra được sự gắn kết giữa con cái với bố mẹ và với cả cộng đồng thông qua dùng tiếng Việt để nói về ẩm thực.” Đầu bếp Tô Diệp tâm đắc ở cách chọn nội dung thể hiện “Qua ẩm thực là cách truyền bá văn hóa truyền cảm nhất và dễ dàng nhất bởi người ta vẫn nói tình yêu đi qua dạ dày...”. Đọc từng dòng chia sẻ của bố mẹ thí sinh, anh Nguyễn Quang Hải cũng nhận rõ “Duy trì đọc sách tiếng Việt cho con và làm sao con có sách tiếng Việt để đọc ở nước ngoài là mong mỏi rất lớn của phụ huynh.”

Chọn đúng “Ngày của phở”, 12/12/2021, Kênh Việt happiness station đã chính thức công bố kết quả cuộc thi “Nói món Việt cùng con” 2021. Giải Nhất trị giá 300 EUR đã thuộc về thí sinh Vũ Tuệ Minh 10 tuổi, ở Đức với clip dự thi “Món Việt rất sáng tạo”. Tuệ Minh được đánh giá cao bởi khả năng tự viết kịch bản bằng tiếng Việt, tự lên ý tưởng dàn dựng video clip và cách trình bày sáng tạo. Giám khảo Tô Diệp tin tưởng “Với sự xuất sắc về học vấn, tính kiên nhẫn và phong cách tự tin, Tuệ Minh sẽ truyền được cảm hứng cho thế hệ người trẻ ở nước ngoài”.

Clip dự thi “Gói nem nhớ cháo” của hai thí sinh Lê Nguyễn Vũ Lâm 12 tuổi và Lê Nguyễn Chi Mai 9 tuổi ở London (Anh quốc) tạo được nhiều cảm xúc cho giám khảo bởi khả năng trình bày tiếng Việt lưu loát, khéo tay và thể hiện rõ nét ý nghĩa nhớ về cội nguồn. Clip dự thi “Thấy nem là thấy Tết” của Trần Hương Thảo Nguyên 6 tuổi và Trần Bình Minh 2 tuổi tại Đức cũng được giám khảo đánh giá cao, trao giải Ba chung cuộc.

Cuộc thi “Nói món Việt cùng con” 2021 là bước ngoặt để Kênh Việt happiness station tiếp cận và mở rộng hơn độ phủ sóng. Từ đây, đội ngũ làm kênh cũng có thêm nhiệt huyết để tiếp tục tổ chức các cuộc thi ý nghĩa nhằm phát huy sức mạnh từ cộng đồng những người Việt tài năng, nhiệt huyết ở mọi lứa tuổi, những gia đình yêu việc truyền lại phong tục, giá trị văn hóa nguồn cội cho con em. 

Kiều Bích Hương

Link công bố giải:

https://www.facebook.com/KenhVietHappinessStation/posts/274413798063811

Link video giải nhất

https://youtu.be/_TBdDw73ALU

Link video giải nhì

https://youtu.be/JfFKQILoa_Q

Link video giải ba

https://youtu.be/jipBo5SV5_g

Sửa lần cuối 2021-12-15 12:15:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook