2022-10-26 21:45:16

Phim Việt nào sẽ có mặt tại LHP Pięć Smaków lần thứ 16 ở Ba Lan?

Liên hoan phim (LHP) Châu Á Pięć Smaków là sự kiện thường niên ở Ba Lan, nhằm tổng kết và trình chiếu những bộ phim xuất sắc nhất của các nước khu vực Đông Á. Kể từ năm 2006, LHP đã mang tới Ba Lan những tác phẩm từ lần đầu công chiếu cho tới kinh điển, được lựa chọn kỹ lưỡng trong kho tàng điện ảnh phương Đông. 

Khởi đầu, sự kiện này được tổ chức bởi Arteria Art, tập trung chủ yếu vào điện ảnh Việt Nam vì đây đã và đang là cộng đồng người châu Á lớn nhất Ba Lan. Qua đó, tổ chức Arteria Art đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè Ba Lan. Sau này, sự kiện được mở rộng thành liên hoan phim, vươn tới nền điện ảnh của những đất nước xa xôi hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, vân vân.

Pięć Smaków lần thứ 16 có gì?

Năm 2022, LHP đã lựa chọn ra 39 bộ phim hay. Trong số đó, 30 bộ có thể xem online trên lãnh thổ Ba Lan. LHP sẽ diễn ra đồng thời ở rạp Muranów và rạp Kinoteka ở Warszawa (16/11-23/11) lẫn trên trang web www.piecsmakow.pl (16/11-04/12).

LHP còn tổ chức các buổi gặp gỡ với các đạo diễn đến từ châu Á như Sorayos Prapapan (phim “Arnold is a Model Student”), Ho Wi Ding (phim “Terrorizers”), Akiko Ohku (phim “My Sweet Grappa Remedies”), vân vân. Buổi trò chuyện với các đạo diễn không thể góp mặt tại Ba Lan sẽ được đăng tải trên trang web piecsmakow.pl.

Hình ảnh của bộ phim Thái Lan “Arnold là học sinh gương mẫu” (Arnold is a Model Student)

Pięć Smaków lần thứ 16 năm nay còn để tưởng nhớ tới Jagoda Murczyńska, một nhà phê bình phim, chuyên gia điện ảnh châu Á đồng thời là một trong các trụ cột của LHP trong suốt thập kỷ vừa qua.

Các hạng mục bao gồm trong LHP năm nay

Asian Cinerama: Những bộ phim bom tấn kinh phí lớn và các bộ phim mới hấp dẫn.

Retrospective: Edward Yang: Sáu kiệt tác đến từ đạo diễn Edward Yang - trụ cột phong trào Làn Sóng Mới của điện ảnh Đài Loan, mang đến những góc nhìn sâu sắc về một Đài Bắc trong giai đoạn hiện đại hóa.

Japan Feel-Good: Tám bộ phim Nhật Bản này mời bạn chậm lại một nhịp và tạm gác lại bộn bề cuộc sống để thưởng thức những thước phim thư giãn, dễ xem.

Phim "Itomichi" sẽ xuất hiện tại LHP

Hong Kong Cinema in Motion: Các bộ phim quay sau năm 1997, kể lại những thay đổi mạnh mẽ của Hồng Công lúc bấy giờ.

Horror Cinema: Hạng mục dành cho phim kinh dị.

New Asian Cinema: Đây là hạng mục tranh giải của LHP, bao gồm mười một bộ phim phong phú màu sắc, ý nghĩa, được đạo diễn bởi các đạo diễn tài ba. Một ban giám khảo quốc tế gồm mười thành viên đến từ châu Âu sẽ bình chọn ra tác phẩm chiến thắng.

Bộ phim Việt Nam “Miền ký ức” (tiếng Anh: “Memoryland”, tiếng Ba Lan: “Pamięć ziemi”), năm 2021, của đạo diễn Bùi Kim Quy sẽ công chiếu lần đầu ở Ba Lan tại hạng mục này.

Một hình ảnh trong phim “Miền ký ức”

Bộ phim này đã từng xuất hiện ở LHP Busan tại Hàn Quốc, LHP Las Palmas de Gran Canaria tại Tây Ban Nha. "Miền ký ức" được nhận định là "Một bộ phim đặt câu hỏi về sự tồn vong của linh hồn về một nền văn hóa, cũng như người chết, thông qua các nghi thức tang lễ, trong một xã hội đấu tranh giữa truyền thống và hiện đại, tâm linh và chủ nghĩa duy vật. Bộ phim có một câu chuyện phức tạp nhưng uyển chuyển và những hình ảnh mạnh mẽ cùng với sự diễn xuất tinh tế và cảm động của dàn diễn viên."

Giá vé LHP năm 2022

Giá vé thường tại rạp: 27 zł.

Giá vé khuyến mãi tại rạp cho suất chiếu trước 5 giờ chiều ngày trong tuần: 21 zł.

Giá vé xem online (thuê phim trong vòng 48 tiếng): 21 zł.

Trọn gói cả rạp lẫn xem online trong thời gian LHP: 340 zł. Số lượng có hạn.

Trọn gói xem online trong thời gian LHP: 180 zł.

Để xem thêm thông tin chi tiết về LHP Pięć Smaków, khán giả có thể truy cập trang web chính thức piecsmakow.pl


An Vu

Sửa lần cuối 2022-10-27 08:03:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook