2021-04-30 15:53:53

Báo Ba Lan nói về Coronavirus ở Việt Nam

Trang tin TVN24.pl của Ba Lan hôm nay (30.04) đưa tin Việt Nam vừa phát hiện ca nhiễm coronavirus SARS-CoV-2 sau 35 ngày  yên bình. Theo đó, các nhà chức trách nước này đã quyết định thắt chặt các biện pháp an ninh liên quan đến đại dịch.

Chính phủ Việt Nam đã quyết định đóng cửa tất cả các quán bar và hộp đêm ở thủ đô Hà Nội. Lệnh đeo khẩu trang ở những nơi công cộng đã được khôi phục tại thành phố. Chính quyền các tỉnh của Việt Nam đã nhận được lệnh tăng cường xét nghiệm coronavirus. Các nỗ lực để theo dõi các cuộc tiếp xúc của những người bị nhiễm bệnh cũng đã được triển khai trong cả nước.

Trích từ nguồn tin của DPA, trang tin cho biết các ca nhiễm mới có liên quan đến một người đàn ông 27 tuổi trở về nhà từ Nhật Bản vào ngày 7/4. Khi trở về, anh ta đã trải qua hai tuần cách ly và có ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Sau đó anh ta về quê ở tỉnh Hà Nam, và chỉ đến khi đó mới thấy bị nhiễm trùng.

Kể từ đó, đã có thêm 8 ca nhiễm được phát hiện, hầu hết là ở những người ở khu vực Hà Nội. Những người bị nhiễm bệnh đều đã tiếp xúc với thanh niên 27 tuổi. Lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đã được đặt ra cho cả làng nơi người đàn ông cư ngụ, cư dân bị cấm di chuyển tự do. Các nhà chức trách đang tìm và xác định những người khác có thể đã liên hệ với người đàn ông.

Bài báo ca ngợi Việt Nam, với dân số hơn 96 triệu người, nổi tiếng là đối phó rất tốt với đại dịch COVID-19. Cho đến nay, chỉ có 2.900 trường hợp nhiễm coronavirus và 35 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19. Hãng tin Reuters cũng đã cho rằng các cơ quan chức năng của Việt Nam đã kiềm chế được dịch nhờ các biện pháp hạn chế và truy tìm tiếp xúc được thực hiện nhanh chóng và nghiêm ngặt. Trong khi đó, ở các nước láng giềng - Lào, Campuchia và Thái Lan - dịch bệnh vẫn đang phát triển mạnh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/swiat/koronawirus-w-wietnamie-pierwsze-zakazenie-od-35-dni-wladze-przywracaja-restrykcje-5081801)

Sửa lần cuối 2021-04-30 13:53:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook