2014-11-21 16:46:04

Số phận nghiệt ngã chia cắt đôi vợ chồng 'cổ tích'

Đưa chị Loan vào viện chạy thận, anh Vượng quay xe đi làm, không ngờ đó là phút ly biệt của đôi vợ chồng. Tin chồng chết do tai nạn khiến người vợ bệnh tật thêm suy kiệt.

Anh Nguyễn Văn Vượng và chị Nguyễn Thị Châu Loan là đôi vợ chồng với chuyện tình được xem như chỉ có trong truyện cổ tích, nhân vật trong bài "Cô gái suy thận và tình yêu với chàng trai kém 3 tuổi" trên VnExpress.net. Chị Loan bị suy thận mãn tính nhiều năm, anh Vượng kém chị 3 tuổi, quyết cưới chị làm vợ với ý nguyện được suốt đời chăm sóc người phụ nữ của đời mình. Hàng ngày anh chạy xe ôm, đến ngày vợ chạy thận thì đưa chị vào viện và ở bên chị những lúc khó khăn nhất.

Cái hôm định mệnh 9/11, cũng như nhiều ngày khác, anh Vượng đưa vợ đến Bệnh viện Xanh Pôn chạy thận rồi đi làm, mãi sau đó không thấy quay lại. Chị Loan liên lạc với chồng nhiều lần mà không được. Hai bên gia đình cử nhau đi tìm và báo công an. Đến ngày 13/11, thi thể anh Vượng được tìm thấy ở khu vực sông Sét (quận Hoàng Mai). Cơ quan chức năng kết luận anh ra đi vì tai nạn giao thông.

chi-Loan-2484-1416561195.jpg

Sau nhiều ngày cấp cứu chị Loan đã tỉnh lại nhưng sức khỏe vẫn rất yếu. Ảnh: Phan Dương.

Người vợ suy sụp khi nhận được tin dữ. Ngày an táng chồng, chị Loan vẫn đang cấp cứu không thể nhìn mặt anh lần cuối. Giờ đây tỉnh lại, mỗi giây mỗi phút chị đều nhớ đến anh. "Bọn mình ở bên nhau từ năm 2008 đến nay là 7 năm rồi. Giờ mình nhớ anh ấy lắm", người phụ nữ 37 tuổi còm nhom trên giường bệnh tâm sự.

10 ngày qua nằm viện, phải thở ôxy, tăng số lần lọc máu, chị Loan chỉ còn tấm thân da bọc xương. Ký ức về người chồng 7 năm yêu, gắn bó khiến chị đau cả lúc tỉnh lẫn trong mơ. Hiện chị Loan được các bác sĩ tại khoa Nội 2, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chăm sóc. Bác sĩ cho biết, sức khỏe của chị Loan khá ổn định trước khi anh Vượng gặp nạn, những ngày qua thìsuy sụp hoàn toàn. Hiện tại bệnh suy thận của chị đã ở giai đoạn cuối, xương giòn, dễ gãy, hàm cứng đơ khó ăn uống, nguy hiểm nhất là đã xuất hiện biến chứng suy tim.

Chị Nguyễn Thị Minh (chị gái chị Loan) cho biết những ngày qua gia đình rất lo sợ cho sức khỏe của chị Loan. "Loan khó thở, chân tay em nó đau nhức phải xoa bóp liên tục, cơ thể khó chịu hơn, lúc bắt bế từ giường này sang giường khác, lúc lại muốn nằm lên bàn", chị Minh chia sẻ.

Vợ chồng chị Loan sống chung từ năm 2008. Anh Vượng là con trai duy nhất trong một gia đình ở Phố Huế (Hà Nội). Anh cũng bị bệnh liên quan đến thận nhưng chỉ cần thỉnh thoảng uống thuốc, sức khỏe vẫn tốt. Sống chung với chị Loan, anh làm đôi chân, đôi tay cho chị. Ngày nắng, ngày mưa, trời đông giá rét người đàn ông ấy vẫn tận tụy bế vợ đến bệnh viện chạy thận. 

loan3-3070-1397033332.jpg

Anh Vượng và chị Loan về thăm nhà ngoại ngay sau đám cưới cổ tích của anh chị được chương trình "Điều ước thứ 7" tổ chức. Ảnh: Phan Dương. 

Đầu tháng 4 vừa qua, họ bất ngờ được chương trình "Điều ước thứ 7" tổ chức cho một đám cưới cổ tích. Chị Loan từng tâm sự, chị làm rất nhiều thơ về tình yêu của hai người, trong đó anh Vượng thích nhất bài "Ánh sáng đời em". Chị không thể ngờ anh lại ra đi trước chị.

Đi gần hết quãng đời tăm tối
Chợt lóe lên ánh sáng cuối đường hầm
Ánh sáng của tình yêu và hy vọng 
Anh là ánh sáng của đời em.

Lăn lộn giữa những cái trắng và đen
Dẫu có lúc em không nhìn thấy anh trong đó
Thì xin anh cũng đừng trách cứ
Bởi thực hư đâu có được rõ ràng.

Trái tim băng giá của em đã tan ra
Khi ngọn lửa tình yêu anh dữ dội
Em hòa mình trong muôn trùng sóng vỗ
Mênh mông biển cả tình yêu.

Những ngày này sẽ kéo dài bao nhiêu
Khi cuộc đời em sắp hết
Duy chỉ có một tình yêu không có hồi kết thúc 
Như bao la trời đất khôn cùng. 

Viết cho anh trong một đêm đông
Mà ấm lòng khi xa cách
Ngủ nhé anh ơi đừng thức giấc
Mơ hồng những giấc mơ say.

(Ánh sáng đời em - Nguyễn Châu Loan)

Gia đình chị Loan dự định chờ sức khỏe chị tốt hơn sẽ xin chuyển về bệnh viện huyện để tiện chăm sóc.

Theo Phan Dương (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-11-21 15:47:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook