2017-04-19 14:00:38

Chúa là mốt (mode) – theo những người nổi tiếng đang phá vỡ điều cấm kỵ của Đạo Chúa

Trong khi Quốc hội đang tranh luận về một nghị quyết về việc tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ một trăm các hiện tượng Fatima, thì những Người nổi tiếng trở nên tốt hơn và quay về với Chúa.

 

Nữ ca sĩ Edyta Górniak

Nữ ca sĩ Edyta Górniak, Nghệ sĩ  Michał Koterski, Chủ khách sạn Wojciech Modest, Cầu thủ bóng rổ NBA Marcin Gortat – chỉ là vài trường hợp trong toàn đám những Người nổi tiếng, mà trong thời gian gần đây đã công khai bộc lộ lòng tin của mình, hoặc trái lại, đã trở về với gia đình Nhà thờ  Công giáo.

Một số người trong họ lưu ý rằng, muốn nói to lên về tình cảm tôn giáo của mình, thì phải phá vỡ điều cấm kỵ, bởi vì, như Muniek Staszczyk lưu ý „Đạo Chúa là tuyệt đối không mốt”. Nữ tác giả của blog và cuốn sách „Chúa trong thành phố lớn” Katarzyna Obulińska phụ thêm: „Ở nhiều nơi chủ nghĩa vô thần hoặc các Tôn giáo phương Đông là mốt, còn việc thừa nhận là Người theo Đạo Thiên Chúa thì đồng nghĩa với sự lúng túng”.

Song còn hiện tượng „cải giáo” trong số những Người nổi tiếng, thì không có gì là mới. Một trong những người tội lỗi lừng danh biết ăn năn từ nhiều năm hoạt động, như Ca sĩ Krzysztof Krawczyk, với tư cách là một chàng trai trẻ đã từng trải, hồi tưởng lại, “cuộc phiêu lưu tình ái với thuốc phiện” và trên các đường phố Vác-sa-va đã điên cuồng với quả đấm sắt. Sự điên rồ đã làm gián đoạn lòng tin vào Chúa.

Liệu làn sóng cải giáo hiện nay là kết quả của sự thay đổi trên sân khấu chính trị Ba Lan, hay có thể    do hiệu quả đáng kể của Giáo hoàng Phan-xi-cô đã tác động ở đây.

Nguyễn Quỳnh Giao – Nguồn: Wprost.pl

Sửa lần cuối 2017-04-19 12:10:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook