2020-07-07 17:17:38

Mỹ muốn đẩy sinh viên về, visa không có tác dụng

 Theo DW.com, 07/06/2020


Các sinh viên ngoại quốc học ở các trường đại học của Mỹ mà trong học kỳ mùa thu tới chỉ dạy qua mạng sẽ phải rời nước Mỹ do tình hình dịch coronavirus.

  Các sinh viên ngoại quốc đang có lo ngại phải rời nước Mỹ, nếu trường họ học trong mùa thu tới chỉ có các lớp online do dịch coronavirus. Khi đó, các sinh viên đang có visa F1 sẽ không thể ở lại nước Mỹ, Cơ quan nhập cảnh Mỹ ICE (United States Immigration and Customs Enforcement) ở Washington vừa thông báo. Điều này cũng áp dụng cho những người dự các khóa học ở các cơ sở giáo dục khác (không phải các trường đại học), ví dụ như các trường dạy lái máy bay (visa M1). Các sinh viên có liên quan hoặc phải rời nước Mỹ, hoặc phải ghi danh vào các trường có lên lớp thực sự– ICE nhấn mạnh.Các trường đại học tổ chức dạy qua mạng và đòi hỏi các sinh viên phải có mặt, sẽ phải cấp cho sinh viên nước ngoài giấy chứng nhận là họ đã ghi danh vào các lớp ví dụ như các giờ thể dục (zajęcia fizyczne).

Sẽ không cấp visa

  Các sinh viên ngoại quốc muốn vào học các trường chỉ dạy online vào mùa thu tới sẽ không được cấp visa– ICE thông báo. Như vậy họ sẽ không có quyền nhập cảnh Hoa Kỳ.

  Khoảng  5,5% sinh viên Mỹ là người nước ngoài  – trong đó có nhiều người từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ả rập Saudit và Ca-na-da. Theo số liệu năm 2014 thì ở Mỹ có khoảng 2,5 nghìn sinh viên Ba Lan. Tiền học phí do sinh viên nước ngoài nộp là một phần quan trọng trong thu nhập của nhiều trường. Do dịch coronavirus từ tháng ba, nhiều trường đã chỉ mở các lớp qua Internet. Nhiều trường còn chưa quyết định hình thức học trong mùa thu tới. Tuy nhiên, vài trường nổi tiếng, trong đó có Harvard, đã thông báo là họ sẽ tiếp tục chương trình chỉ qua mạng, ngay cả sau kỳ hè này.

QV 

Nguồn: https://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/polska/usa-chc%C4%85-wydala%C4%87-student%C3%B3w-wizy-bez-znaczenia/ar-BB16r6S1?ocid=msedgdhp
Sửa lần cuối 2020-07-07 15:16:15

Bình luận

Bình luận qua Facebook