2023-07-17 19:36:58

Carlos Alcaraz, huyền thoại mới trong làng tenis

Với chiến thắng trước nhà vô địch Wimbledon vĩ đại, Carlos Alcaraz (20 tuổi) đã trở thành một tay vợt huyền thoại mới, chói sáng trong làng Tenis.  Ngay cả Novak Djokovic cũng đã dành nhiều lời khen cho đối thủ của mình sau trận đấu: “Mọi người nói về lối chơi của cậu ấy là sự kết hợp những tài năng của Roger Federer, Rafael Nadal và tôi. Tôi đồng ý với điều đó. Thú thật, tôi chưa bao giờ chơi với một tay vợt như cậu ấy".

Trận chung kết ngày hôm qua (16/07/2023) là một trận đấu tuyệt vời, diễn ra với một kịch tính cao độ, tạo sự thay đổi cảm xúc liên tục cho người xem. Trong sét đầu tiên, ai cũng nghĩ rằng Carlos đã gặp một đối thủ quá nhiều kinh nghiệm và sức khỏe vẫn dồi dào không kém cậu em thua mình 16 tuổi. Tỉ số 6:1 trong quần vợt là một tỉ số chênh lệch quá lớn khiến người xem đã có cảm giác rằng Carlos sẽ thua như trong trận bán kết Roland Garros năm vừa qua. Tuy nhiên, tay vợt từ Murcia đã điều chỉnh lại lối chơi. Một tie-break là đủ cần thiết để giải quyết set thứ hai, tay vợt trẻ đã giành chiến thắng với tỷ số 8-6. Và tiếp theo, ở set thứ ba, anh đã bẻ gãy tay vợt vĩ đại Serbia với tỷ số 4:1 sau một game đấu cân bằng kéo dài hơn 25 phút và cuối cùng thắng cả sét với tỷ số 6: 1. Đến đây thì có vẻ như Alcaraz đã bẻ gãy được Djokovic về mặt tinh thần.

Nhưng tay vợt Novak Djokovic, từng nâng cúp tại Wimbledon 5 năm liên tục vừa qua đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Ngoài kỹ năng xuất chúng, anh còn có năng lực bậc thầy. Sau giờ nghỉ, anh bẻ gẫy tay vợt 20 tuổi - ở game thứ năm và thứ chín. Chiến thắng 6:3 đủ để dẫn đến set thứ năm quyết định.

Đến đây thì khán giả lại một lần nữa lại có một sự thay đổi cảm xúc. Thế trận cân bằng khó có thể đoán được ai là người chiến thắng. Những tưởng Djokovic với đà phấn chấn sau sét thứ tư sẽ bảo vệ được chiếc cúp. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đầy bất ngờ, anh đã không tận dụng break point ở game thứ hai, để sau đó bị mất điểm trong game mình giao bóng. Những game tiếp theo diễn ra với tốc độ tự nhiên và Djokovics đã không còn cơ hội để gỡ hòa. Chung cuộc, Alcaraz đã thắng 3/2 (1:6, 7:6 (8/6), 6:1, 3:6, 6: 4) và giành chức vô địch Grand Slam thứ hai, sau US Open năm ngoái. Djokovic sẽ phải tiếp tục chờ đợi để có được chức vô địch thứ 24 trong sự nghiệp của mình.

Lần đầu tiên, người ta nhìn thấy Djokovic phát biểu trong những giọt nước mắt. Còn Alcaraz thì cũng không kìm được niềm vui sướng của mình, anh nói:

-       Tôi tự hào về bản thân, tôi tự hào về đội ngũ của mình, những người đã hàng ngày cùng tôi tập luyện để có thể trải nghiệm điều gì đó thật tuyệt vời. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng, nhưng ngay cả khi tôi thua ngày hôm nay, tôi sẽ vẫn tự hào về bản thân mình.

-       Giấc mơ của tôi đã thành sự thật. Tôi không ngờ lại đến đây sớm như vậy. Xin chúc mừng Novak. Thật tuyệt khi lại được đối đầu với anh, được thi đấu với một người luôn truyền cảm hứng cho tôi. Tôi đã theo dõi anh khi tôi bắt đầu chơi quần vợt. Anh đã chiến thắng các giải đấu khi tôi được sinh ra.

Còn Rod Laver, tay vợt nổi tiếng người Úc đã dành nhiều lời khen ngợi cho cả hai người:

-       Carlos Alcaraz, bạn đã làm nên huyền thoại trên sân cỏ vào mùa hè này, với một thành tích đáng kinh ngạc trước một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất từ trước đến nay.

-       Novak Djokovic, tôi chắc chắn rằng sẽ còn nhiều trận chiến hoành tráng hơn nữa giữa hai người.

Alcaraz đang là người đứng ở vị trí số một trong bảng xếp hạng ATP có tuổi đời trẻ nhất trong lịch sử tenis và nhờ chiến thắng ở Wimbledon lần này anh đã củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng quần vợt.

Xuân Nguyên (sưu tầm)

Sửa lần cuối 2023-07-17 17:36:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook