2014-11-06 18:30:22

Vợ khác mẹ


Phụ nữ có thể mong muốn lấy một người chồng giống cha đẻ của cô ấy, nhưng đàn ông chẳng bao giờ thích lấy vợ để đội thêm một bà mẹ nữa lên đầu. Cũng thật may, phụ nữ cùng quan điểm, hầu hết họ khác xa so với mẹ của chồng.

Mẹ có thể hoàn toàn phục tùng chồng còn vợ thì không

Có thể vì các bà mẹ đến từ một xã hội cũ nơi đầy những giá trị truyền thống, một xã hội trong đó đàn ông đi làm kiếm tiền còn đàn bà ở nhà chăm sóc con cái, tưới cây gây vườn, giữ cho chiếc giường ngủ luôn được ấm. 

Mẹ có thể là người phụ nữ thuộc về cách sống của gia đình phụ hệ, nơi vai trò của người đàn ông được đề cao quá mức còn phụ nữ chẳng là gì.

Vợ - mặt khác - sẽ không bao giờ phục tùng chồng như vậy. Cô ấy có thể sẽ tôn trọng bạn vì cô ấy yêu bạn, nhưng chẳng ngại gì mà không nói thẳng với bạn rằng “anh quá đà rồi đấy” khi bạn để cảm xúc nóng giận đi quá xa đến mức thiếu kiểm soát.

Mẹ chỉ là người thứ hai được quyết định tài chính

Quyền cao nhất thuộc về chồng của bà - người đàn ông trụ cột gia đình. Nhưng vợ bây giờ ít ai chịu như thế. Khi nữ quyền đang ngày một lên cao và bình đẳng giới còn trở hành mục tiêu thiên niên kỷ, vợ có thể trở thành người trụ cột, nguồn tài chính chủ lực trong gia đình, còn các ông chồng chỉ như trợ lý, đứng sau vợ trong việc ra quyền quyết định ngân sách. Nên học cách chấp nhận, để hiểu rằng trong một số trường hợp, vợ sẽ không cư xử như mẹ theo kiểu “Em không dám ý kiến gì với quyết định của anh”. Còn lâu! Cô ấy có thể sẽ bảo “kế hoạch của anh quá mạo hiểm” rồi bắt đầu phân tích. Cô ấy cũng có thể có cả quỹ đen mà bạn không biết tới.

Mẹ “nổi tiếng” hơn vợ

Mẹ bạn biết tất cả mọi người xung quanh, ai cũng biết và yêu mến bà, bà nhiệt tình với việc riêng của tất cả mọi người - bạn bè, gia đình, hàng xóm, đôi khi lôi bạn vào khiến bạn còn khó chịu. 

Vợ thì không như vậy. Cô ấy tự xây một ranh giới khắt khe hơn, chỉ nhìn nhận và giao du với những người chân thành với mình, không để ai xấu bụng bén mảng tới gần. Cô ấy cũng có thể sẽ phản ứng khi không tán thành những người bạn chỉ chơi với chồng mình để lợi dụng. 

Mẹ là siêu nhân

... làm được tất cả việc nhà như thể bà có ba đầu sáu tay. Vợ cũng có thể là siêu nhân trong công việc khi tự điều hành cả một công ty, nhưng việc nhà thì lại thuê giúp việc.

(Theo

 Elijahforce)

Sửa lần cuối 2014-11-06 17:28:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook