2018-07-17 07:06:42

Dưa hấu rởm trên thị trường Ba Lan


Bạn đừng để bị lừa! Không phải dưa hấu nào cũng là dưa hấu thật đâu! Trên thị trường Ba Lan hiện có cả một loại dưa hấu rởm, nó là giống lai giữa dưa hấu và ...bí ngô đấy. Vị nó tệ hơn dưa hấu rất nhiều. Làm thế nào nhận biết loại quả giả?

– Quan trọng nhất là mầu của hạt dưa. Quả dưa hấu thật không có hạt màu sáng mà có màu nâu xẫm. Cũng tránh mua các quả ít mọng nước, ruột có màu sắc sáng hơn bình thường. Dưa hấu rởm có thể có các gân mầu trắng dễ nhìn thấy  – bà bác sỹ dinh dưỡng Karolina Gruszecka khuyên.

Cũng nên gõ quả dưa khi mua. – Âm thanh khi gõ như tiếng „trống” chúng tỏ quả đã đủ chín. Nếu dưa hơi bị nứt có thể do dùng các hóa chất cho quả tốt hơn. Vì vật tốt nhất nên mua quả đã bổ thành miếng – bà Gruszecka nói.

Tại sao các nhà trồng dưa, ví dụ như ở đảo Síp lại lai dưa hấu với giống bí ngô có họ xa, dù đấy là một quá trình phức tạp? Câu trả lời rất đơn giản: họ muốn có lãi nhiều. Trồng loại quả như vậy chi phí rẻ gần ba lần và mỗi lần trồng có thể thu được nhiều quả hơn. Người trồng quả láu cá này không quan tâm đến việc quả dưa rởm mất đi vị ngon đặc biệt của dưa hấu thật. Chúng không ngọt và mọng như dưa hấu thật nữa.

QV (theo https://www.fakt.pl/wydarzenia/polska/podrabiane-arbuzy-tak-podrabiaja-arbuzy/3q9dt1e)

Sửa lần cuối 2018-07-17 05:57:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook